Mách bạn cách dưỡng tóc bằng cà phê tại nhà

Cà phê không chỉ được dùng như một loại đồ uống đánh thức năng lượng của cơ thể trong một ngày dài mà đối với tóc cà phê cũng được xem là dưỡng chất thần kỳ. Hiện nay, việc dưỡng tóc bằng cà phê được rất nhiều chị em yêu thích bởi vì hình thức làm đẹp này rất thân thiện với da đầu và tóc.
19/10/2020 10:40

Tại sao bạn nên dưỡng tóc bằng cà phê?

3-1523555531-702-width800height450
  • Cà phê giúp kích thích mọc tóc hiệu quả

Việc thường xuyên dùng cà phê lên tóc sẽ giúp bạn vô hiệu hóa được tác dụng của DHT- một loại nội tiết tố gây ra tình trạng rụng tóc, khiến cho nang tóc bị hư tổn. Không chỉ thế, việc dùng cà phê dưỡng tóc còn giúp bạn ngăn ngừa những tác động xấu từ môi trường lên tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

  • Cà phê chống rụng tóc

Tình trạng rụng tóc là do nang tóc quá yếu gây ra. Mà khi dùng cà phê dưỡng tóc sẽ giúp kích thích nang tóc khỏe hơn, điều này sẽ giúp bạn giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả, đồng thời cũng kích thích mọc tóc làm đầu tóc của bạn được dày dặn hơn.

  • Cà phê giúp cải thiện chất tóc

Ngoài cải thiện nang tóc thì cà phê còn củng cố được chất tóc từ sâu bên trong, điều này sẽ giúp tóc của bạn trở nên mềm mượt hơn rất nhiều. Không chỉ vật, việc dùng cà phê để dưỡng tóc còn có thể giúp tóc hạn chế tình trạng khô, hư tổn hay khó vào nếp của tóc, vố là những vấn đề làm nhiều chị em phụ nữ đau đầu thậm chí là stress, tự ti.

  • Cà phê giúp cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu

Những thành phần có bên trong hạt cà phê khi dùng sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở da dầu hiệu quả, điều này cũng sẽ kích thích tóc mọc tốt hơn.

  • Cà phê giúp tẩy tế bào chết da đầu

Nếu da đầu của bạn thường xuyên bị nhờn, bết dính thì nên dùng cà phê để tẩy tế bào chết cho da đầu, việc này cũng sẽ tăng cường sự phát triển nang tóc, củng cố chân tóc chắc khỏe hơn.

Cách dưỡng tóc bằng cà phê đơn giản tại nhà

264ba99615d5fc8ba5c4
  • Dùng tinh dầu cà phê

Việc thường xuyên dùng tinh dầu cà phê có thể giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu, kích thích nang tóc khỏe hơn. Ngoài ra, hợp chất phytosterol có bên trong tinh dầu cà phê cũng có tác dụng giúp giữ ẩm, nâng cao được khả năng hấp thụ dưỡng chất cho tóc.

Cách chế biến tinh dầu cà phê tại nhà: đầu tiên, bạn lấy dầu dừa hoặc là dầu hạnh nhân hay dầu oliu đều được, đem đi đun nóng trong chảo. Sau đó, cho khoảng 100g hạt cà phê đã rang xay vào chảo, đun trên lửa nhỏ khoảng 7-8 giờ. Lưu ý là trong lúc đun bạn nên khuấy đều để hỗn hợp này không chị cháy xém nhé. Sau khi đun xong thì chờ hỗn hợp nguội rồi đem đi lọc để lấy phần dầu sạch, bỏ vào chai thủy tinh để cất trong tủ lạnh dùng dần. Khi dùng thì bạn chỉ việc đem ra, bôi tinh dầu cà phê này trực tiếp lên tóc rồi tiến hành massage nhẹ nhàng là được.

  • Xả tóc bằng cà phê tại nhà

cach-duong-toc-bang-ca-phe

Sau khi gội đầu xong thì bạn có thể thực hiện thêm bước xả tóc với cà phê để tóc thêm phần chắc khỏe, ngăn gãy rụng và giúp làm mềm mượt tóc hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần đun cà phê, lọc bỏ phần bã. Sau đó khi gội đầu và lau khô tóc xong thì bạn thoa phần nước cà phê lên tóc, bôi thêm một ít dầu xả tóc thường dùng vào. Rồi dùng khăn ủ, để như thế khoảng 5-10 phút thì đem tóc đi xả lại bằng nước sạch, mát là được. Kiên trì thực hiện khoảng 2-3 lần trên tuần bạn sẽ thấy hiệu quả mà phương pháp này mang lại cho tóc của mình.

  • Dùng cà phê để làm mặt nạ cho tóc

Nếu như tóc bạn đang gặp vấn đề gãy, rụng thì có thể áp dụng ngay phương pháp này.

Cách thực hiện: bạn lấy 1 thìa dầu oliu trộn cùng với 1 thìa mật ong, sau đó cho thêm 2 thìa bột cà phê. Sau khi trộn xong thì bôi lên tóc, ủ trong khoảng 20 phút rồi xả lại với nước. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt trước và sau khi dùng phương pháp này.

Việc dưỡng tóc bằng cà phê là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người không muốn chăm sóc tóc bằng những sản phẩm hóa học quá nhiều.

 Thu Hằng

comment Bình luận

largeer