Mách bạn cách làm trứng gà ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

Món trứng gà ngâm mật ong là một trong những món ăn bổ dưỡng, được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn này.
25/03/2021 12:04

Cách làm món trứng gà ngâm mật ong bổ dưỡng tại nhà

cong-thuc-ngam-mat-ong-trung-ga-duong-nhan-hong-hao-cai-thien-da-toc-dang-ne-cho-chi-em-phu-nu1578540058

Để làm món trứng gà ngâm mật ong, đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bao gồm 9 quả trứng gà, 200ml mật ong nguyên chất, 1 hũ đựng bằng thủy tinh có nắp kín.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu thì bạn lấy trứng gà đem tác phần lòng đỏ trứng cho vào hũ thủy tinh, sau đó cho tiếp phần mật ong đã chuẩn bị vào và đậy nắp kín lại. Đem lọ thủy tinh để ở nơi khô thoáng, sau 2 ngày là bạn có thể đem ra để thưởng thức được rồi.

Trứng gà ngâm mật ong sau 2 ngày sẽ chín và có màu ngả cam trông rất đẹp mắt. Lúc này trứng cũng sẽ mất vị tanh, thay vào đó là vị thơm ngọt, hấp dẫn. Khi dùng món trứng gà ngâm mật ong thì bạn nên chú ý chỉ nên ăn vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy hoặc trước khi dùng bữa sáng 20 phút, như thế món ăn mới phát huy hết công dụng làm đẹp, tăng cường sức khỏe của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chỉ nên ăn tối đa khoảng 2-3 trứng 1 tuần, bạn cũng không nên ăn quá nhiều để tránh bị thừa chất dẫn đến tăng cân mất kiểm soát nhé.

Chú ý bạn không nên ngâm trứng gà mật ong quá một tháng vì khi ngâm quá lâu trứng sẽ không còn thơm ngon, bổ dưỡng nữa.

Những công dụng của món trứng gà ngâm mật ong đối với sức khỏe

cach-lam-long-do-trung-ga-ngam-mat-ong-giup-dep-da-10

Trứng gà ngâm mật ong giúp tăng sức đề kháng

Trứng gà ngâm mật ong là món ăn giàu dưỡng chất. Bởi vì trong trứng gà có chứa một lượng lớn chất đạm, chất béo và các loại vitamin, khi được làm chín bởi mật ong trứng gà sẽ không những không bị mất chất mà còn vô cùng bổ dưỡng. Vì thế, việc thường xuyên ăn món này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Món ăn này đặc biệt phù hợp với những người đang bị suy nhược cơ thể, dễ bị mệt mỏi, hay bị tụt huyết áp,…

Trứng gà ngâm mật ong là món ăn giúp tăng cân an toàn

Nếu bạn đang muốn tìm một món giúp tăng cân nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe thì trứng gà ngâm mật ong là món bạn không nên bỏ qua. Món ăn này không chỉ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà chất đạm có bên trong lòng đỏ còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, điều này sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn.

Dạ dày khỏe hơn khi ăn trứng gà ngâm mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa nên thường xuyên dùng có thể giúp hỗ trợ điều trị các  bệnh liên quan đến dạ dày. Ngài ra, trong mật ong còn chứa chất giúp trung hòa lượng axit dư thừa nên khi dùng sẽ giúp ngăn ngừa những tác nhân gây ra bệnh dạ dày. Vì thế, nếu đang mắc các bệnh về dạ dày hoặc muốn phòng tránh các bệnh dạ dày thì bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé.

Trứng gà ngâm mật ong giúp làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh

Vì trong trứng gà ngâm mật ong có chứa một lượng lớn vitamin B, thế nên việc thường xuyên dùng món ăn này sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm nên hạn chế tình trạng mụn trên da. Ngoài ra, món ăn này còn có đặc tính chống oxy hóa, có chứa lượng lớn collagen nên khi dùng sẽ làm giảm sắc tố melanin có trên da, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng, hạn chế quá trình lão hóa.

Món trứng gà ngâm mật ong rất tốt cho phụ nữ mang thai

Để có một thai kỳ khỏe mạnh thì mẹ bầu có thể dùng món trứng gà ngâm mật ong. Bởi vì món ăn này sẽ giúp tăng sức đề kháng, không chỉ vậy nhờ vào việc giàu canxi, protein,…nên khi ăn sẽ giúp thai nhi phát triển tốt hơn về xương và não bộ. Ngoài ra, trứng gà ngâm mật ong còn có thể giúp hạn chế một số bệnh thông thường như cảm, ho,…

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer