Thực hư loại trứng gà đen như than 'ăn 1 quả thọ thêm 7 năm' đang gây 'sốt'
Thời gian gần đây, một hệ thống kinh doanh trái cây, thực phẩm xách tay có trụ sở ở TP HCM giới thiệu loại trứng gà đen Nhật bản (Kuro tamago) với giá bán 790.000 đồng/bịch gồm 4 trứng. Trung bình, mỗi quả trứng có giá gần 200.000 đồng.
Cửa hàng cam kết trứng gà đen Nhật Bản được đưa về Việt Nam theo đường hàng không, đây đều là trứng loại 1, là đặc sản của vùng Owakudani ở Nhật Bản. Chúng còn được gọi là trứng trường thọ.
Nhờ nhu cầu mua cá nhân kèm mua quà biếu dịp cuối năm, chị Nguyễn Huyền - chủ hàng cho biết, trứng gà đen nhanh chóng đắt khách. Vì thế, hàng được đưa thêm ra chi nhánh ở Hà Nội trong hôm nay để kịp phục vụ khách mua.

"Món trứng gà đen này là đặc sản vùng núi Owakudani. Trứng được nấu chín trong các vùng suối sủi bọt của thung lũng Owakudani, một khu vực được biết đến với khả năng kích thích địa nhiệt. Sở dĩ trứng có màu đen là bởi suối nước nóng ở đây đặc biệt giàu lưu huỳnh và sắt. Khi hai nguyên tố này phản ứng với canxi có trong vỏ trứng sẽ tạo ra một lớp phủ màu đen như than bên ngoài vỏ.
Dù phần vỏ đen như than nhưng hương vị bên trong trứng gà đen Nhật Bản cũng không khác trứng luộc thông thường. Lòng trắng và lòng đỏ mềm mịn, thơm, ăn rất béo", chị Nguyễn Huyền cho biết.
Lý giải về cái tên "trứng trường thọ", chị Nguyễn Huyền cho biết, theo truyền thuyết địa phương thì những ai ăn quả trứng này sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ. Kuro tamago còn có tên gọi là trứng trường thọ.
"Tất nhiên, có lẽ do trứng có nhiều dưỡng chất nên nhiều người tin rằng ăn một quả trứng đen sẽ khỏe mạnh và sống lâu hơn", chị Huyền chia sẻ.
Kuro tamago không phải là loại trứng duy nhất có giá khá đắt. Vì nhiều yếu tố như nguồn gốc, độ hiếm, chất dinh dưỡng... mà có những loại bán giá gấp 50- 100 lần so với trứng thông thường.
Đơn cử một quả trứng Teru có giá bằng với 20 quả trứng bình thường, có giá khoảng 583 yen, tương đương với 120.000 đồng. Trứng này không được bán lẻ mà chỉ bán theo vỉ 20 quả, tương đương khoảng 2,4 triệu đồng cho một vỉ trứng.

Sở dĩ trứng có giá đắt đỏ vì lòng đỏ kích cỡ to hơn trứng thường. Chế độ dinh dưỡng của gà mẹ cho trứng Teru bao gồm hơn 60 loại thực phẩm dinh dưỡng và 25 loại thảo một khác nhau, khiến trứng không có mùi tanh và có vị ngọt.
Hay như loại trứng gà hai lòng đỏ, có giá 65.000 đồng/quả cũng từng gây "sốt" khi đưa về Việt Nam, với lô hàng đầu tiên 200 quả "cháy" hàng sau 2 ngày rao bán.
Theo các chủ hàng kinh doanh thực phẩm xách tay, nguyên nhân khiến cho các loại trứng này về Việt Nam có giá cao vì công vận chuyển, bảo quản để tránh bị vỡ, ảnh hưởng đến chất lượng trứng.
"Các vỉ trứng đều được đóng gói, niêm phong kỹ càng, nếu hỏng 1 quả thì chúng tôi sẽ không bán cho khách được, cũng không thể tháo niêm phong để thay bằng quả trứng khác trong lô hàng, bởi mỗi vỉ có thời hạn sử dụng khác nhau", chủ một hàng chuyên kinh doanh thực phẩm xách tay cho biết.
Theo Nhịp sống Việt

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am