Mách bạn cách ngâm rượu dâu tây cho ngày Tết 

Nếu Tết này bạn muốn ngâm một loại rượu mới lạ, dễ uống cho cả nhà cùng thưởng thức thì có thể thử cách ngâm rượu dâu tây. Vì loại rượu này không chỉ ngon miệng mà nếu sử dụng hợp lý, đúng cách còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
23/01/2021 10:39

Rượu dâu tây là gì?

162695-cach-ngam-ruou-dau-tay

Hình minh họa

Rượu dâu tây là một món thức uống khá phổ biến giúp bồi bổ sức khỏe và được khá nhiều người sử dụng. Với nguyên liệu chính là dâu tây, bạn có thể tạo ra được loại rượu vang mang màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon. Ngoài ra, rượu dâu tây còn chứa rất nhiều vitamin C sẽ giúp cho cơ thể tăng cường thật nhiều sức đề kháng. Vậy cách làm rượu dâu tây như thế nào? Và cần chuẩn bị những nguyên liệu gì?

Tác dụng của rượu dâu tây

Để có thể nói về tác dụng của rượu dâu tây đối với sức khỏe thì có thể kể ra khá nhiều. Và cũng có những công dụng đặc biệt nổi bật mà ai cũng cần biết như rượu dâu tây giúp cơ thể thanh nhiệt, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt hơn để có thể tránh được bệnh khó tiêu, đầy bụng,… Ngoài ra, rượu dâu tây còn giúp bổ sung sức khỏe cho những người gặp phải vấn đề về suy nhược cơ thể, ốm yếu, hen suyễn hay ho khan. Một điều không thể thiếu đó là rượu dâu tây chứa hàm lượng vitamin C lớn. Điều này giúp cơ thể được tăng cường sức đề kháng và đồng thời giúp hỗ trợ cải thiện hàm lượng collagen. Từ đó mà giúp cho các tế bào trong da được tăng sự liên kết, giảm thiểu được những vết nhăn và ngăn ngừa lão hóa, làm trắng da mịn màng hiệu quả.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị khi ngâm rượu dâu tây

cach-lam-ruou-dau-tay

Hình minh họa

Rượu dâu tây là sự kết hợp của những nguyên liệu dễ kiếm và có cách làm khá đơn giản. Bạn có thể tự tay tạo ra những ly rượu dâu tây đẹp mắt ngay tại nhà. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị khoảng 3kg dâu tây nguyên trái, 8 lít nước đun sôi, 1 quả chanh đã vắt lấy nước cốt, 2 thìa cà phê men rượu và khoảng 2kg đường. Tuy nhiên, nguyên liệu men rượu có thể cho hoặc không. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nguyên liệu này ngay tại siêu thị hay các chợ để có thể bắt tay vào làm ngay.

Các bước thực hiện làm rượu dâu tây

Việc đầu tiên làm khi muốn có ly rượu vang thơm ngon là phải chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon. Rửa sạch dâu tây và loại bỏ phần cuống dâu. Sau khi sơ chế dâu tây thì ngâm trong nước muối loãng khoảng 30 phút rồi vớt ra cho ráo nước. Tiếp theo, nghiền dâu tây trong một bình lớn bằng đất nung hoặc bình thủy tinh. Đổ nước sôi vào bình dâu tây đã nghiền và dùng vải sạch đậy lại.

Tiếp đó, hãy đổ thêm nước cốt chanh và khuấy đều trong khoảng 2 phút cho hòa tan. Nếu như bạn muốn cho thêm men rượu thì hãy trộn nó vào hỗn hợp dâu tây khi nó đã nguội khoảng 30 độ C. Sau bước này, lại dùng vải sạch phủ lên miệng của bình và tìm một nơi tối, thoáng mát để cất giữ. Chú ý hãy đảo đều hỗn hợp mỗi ngày trong một tuần rồi sau đó lọc hỗn hợp trong bình qua một lớp vải thưa hai lớp để loại bỏ bã dâu tây.

Sau tất cả công đoạn trên, làm sạch bình đựng và lấy hỗn hợp đã lọc ở trên trộn với đường rồi khuấy đều cho tan. Tiếp theo, đổ nước dâu tây vào bình đã rửa sạch và đậy nắp bình lại. Chú ý, khi đậy nắp bình thì không nên đậy quá kín, chỉ nên đậy lỏng tay vì trong quá trình lên men có thể sinh khí làm bật nắp bình. Tìm một nơi thoáng mát và tối để cất giữ bình trong khoảng 3 tháng. Khi thấy rượu trong bình không còn lên men sủi bọt và nước rượu trong thì chúng ta có thể rót ra từng chai đựng để có thể thưởng thức ngay. Nếu như muốn rượu ngon hơn và hương vị đậm đà hơn thì bạn có thể để trong khoảng một năm rồi sử dụng.

Những lưu ý khi ngâm rượu dâu tây

Nhiều người nghĩ có men rượu mới có thể làm rượu dâu tây, tuy nhiên men rượu không nhất thiết cần sử dụng khi ngâm rượu bởi trên lớp vỏ dâu đã chứa men tự nhiên và chúng sẽ hoạt động trong quá trình bạn ngâm. Bạn nên dán nhãn và ghi chú ngày tháng ngâm trong bình rượu để xác định được thời gian có thể thưởng thức. Nhiều người vì vội thưởng thức nên sử dụng sớm thì hương vijsex không thơm ngon cho lắm, chú ý nên ngâm ủ khoảng 1 năm đạt được sự thơm ngon của rượu.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer