Mách bạn cách trị sẹo lồi đơn giản tại nhà

Với những người có cơ địa sẹo lồi thì dù là vết thương nhẹ cũng có nguy cơ để lại sẹo lồi do sự tăng trưởng quá mức của các mô. Nếu như vết sẹo lồi nhỏ thì bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản dưới đây thay vì tiêm steroid hay dùng laser.
16/10/2020 10:30

Trị sẹo lồi bằng giấm táo

Một trong những nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo lồi tốt nhất không thể không kể đến là giấm táo. Nhờ vào tác dụng hạn chế viêm sưng và thu nhỏ kích thước sẹo nên có thể giúp bạn loại bỏ những vết sẹo lồi nhỏ, đơn giản trên da.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng 1 thìa giấm táo thoa trực tiếp lên vùng da có vết sẹo, sau đó massage nhẹ để giấm táo thẩm thấu vào da. Chờ đến khi giấm táo trên da khô đi thì bạn lặp đi, lặp lại vài lần như thế. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày và trong khoảng 1 tháng sau đó bạn sẽ thấy vết sẹo biến mất dần đấy.

Trị sẹo lồi bằng nha đam

dieu-tri-seo-loi-bang-cac-phuong-phap-tu-nhien-tai-nha-6_800x439

Hình minh họa

Nha đam cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên trị sẹo lồi rất tốt. Vì nha đam có thể giúp tái tạo da nên khi dùng sẽ giúp sẹo phục hồi nhanh hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng sẹo lồi hình thành.

Cách sử dụng: bạn đem nha đam đi rửa cho thật sạch ( đảm bảo rằng nha đam không còn bụi bẩn, vi khuẩn), sau đó xoa phần gel nha đam lên vùng da để giúp vết thương nhanh chóng phục hồi. Sau khi thoa xong thì bạn nên để phần gel lô hội khô tự nhiên trong nhiều giờ.

Trị sẹo lồi bằng baking soda

Nghe có vẻ lạ, thế nhưng baking soda thật sự đem lại rất nhiều lợi ích cho việc điều trị sẹo lồi của bạn. Vì baking soda được xem là một trong những sản phẩm giúp tẩy đi các tế bào chết trên da cực kỳ hiệu quả.

Cách sử dụng: bạn lấy baking soda đã chuẩn bị đem đi trộn đều với hydrogen peroxide, sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị sẹo. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết sẹo mà bạn có thể thực hiện cách này khoảng 3-4 lần trong ngày. Kiên trì thực hiện một thời gian bạn sẽ thấy sẹo lồi của mình giảm đi rất nhiều.

Trị sẹo lồi bằng massage

massage-tri-seo

Hình minh họa

Việc massage thường xuyên có thể giúp cải thiện quá trình lưu thông máu ở vết thương, từ đó cũng hạn chế được việc hình thành sẹo lồi trên da. Không chỉ thế, khi bạn tiến hành massage vùng da bị sẹo thì còn có thể giúp da loại bỏ đi những tế bào chết, ngăn việc hình thành sẹo lồi

Cách thực hiện massage đúng cách để đem lại hiệu quả điều trị cao: trước khi massage thì bạn có thể dùng một ít dầu dừa bôi lên vùng da, sau đó tự tiến hành massage nhẹ nhàng tùy thuộc vào vị trí của từng vết sẹo trên da khoảng tầm 15-30 phút.

Trị sẹo lồi bằng nước cốt chanh

Vì trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao và lượng lớn chất chống oxy hóa nên khi dùng có thể ngăn chặn sẹo lồi hình thành trên da. Hoặc nếu như bạn đang bị sẹo lồi thì có thể áp dụng cách này để cải thiện vết sẹo của mình.

Cụ thể, bạn lấy chanh tươi đem đi vắt để lấy phần nước cốt. Sau đó thoa phần nước cốt chanh này lên vùng da bị sẹo lồi. Tiến hành massage nhẹ để nước chanh thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện khoảng 2-3 lần một ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

Thanh Trà

comment Bình luận

largeer