Mách chị em 5 loại rau củ “trữ nước” bậc nhất giúp giữ da căng mọng vào mùa đông

Vào mùa đông, bạn không chỉ quan tâm đến mỹ phẩm dưỡng ẩm mà còn phải chú ý đến thực phẩm ăn uống thường ngày. 5 loại rau củ dưới đây không chỉ giúp cung cấp nước cho da mà còn nuôi dưỡng sức khỏe từ sâu bên trong cho bạn.
16/11/2020 14:08

Ngày nay, khi mà cái đẹp bắt đầu lên ngôi thì phụ nữ cũng dần chăm chút nhiều hơn cho vẻ ngoài bản thân. Tuy nhiên muốn có làn da đẹp rạng rỡ, tự nhiên nhất thì việc chăm sóc da bằng các sản phẩm dưỡng thôi vẫn chưa đủ. Điều căn bản là bạn phải cung cấp đủ dưỡng chất từ thực phẩm, đặc biệt là các loại rau củ, thì da mới trẻ khỏe và hồng hào được.

Thế nhưng khi đông về, chị em lại phải lo canh cánh trong lòng vì chứng khô da khó chịu. Có người may mắn dùng kem dưỡng thì khỏi ngay, nhưng có người dùng bao nhiêu cách cũng không đỡ hơn chút nào.

Theo Brianna Elliott - giám đốc Chương trình dinh dưỡng Open Arms of Minnesota, vào mùa đông thì bạn cần phải bổ sung thực phẩm giàu nước để vừa nuôi dưỡng sức khỏe lại còn cấp ẩm cho da cực tốt. Chỉ cần chăm ăn 5 loại rau củ này mỗi ngày thì làn da sẽ thầm "biết ơn" đấy, chưa kể ngoài chợ còn bán quanh năm nên khá dễ tìm:

1. Rau bina

Có thể nghe qua thì nhiều người tỏ ra khá xa lạ, bởi ở Việt Nam thì rau bina hay được biết đến dưới cái tên rau chân vịt và cải bó xôi. Đây là loại rau quý được nhân giống rộng rãi trên toàn thế giới nhờ hàm lượng dưỡng chất cực cao. Đặc biệt, rau bina hầu như rất ít calo và không chứa chất béo nên khá phù hợp cho ai ăn kiêng.

2-16052490448551647557587

Rau bina còn được giới chuyên gia tư vấn như một loại thuốc trị tiểu đường, ngừa ung thư, cải thiện thị lực, tăng cường xương khớp… Hơn thế nữa, nó chứa đến 90% là nước nên giúp cơ thể giữ ẩm và làm da căng mịn hơn, phụ nữ siêng ăn không phải lo da khô nứt nẻ nữa.

2. Cà chua

Thường được sử dụng để làm nước sốt nên ít ai biết, cà chua còn có một công năng kinh ngạc trong việc làm đẹp. Cũng như rau bina, nó sở hữu 90% là nước nên sẽ nuôi dưỡng cơ thể từ sâu bên trong, cũng như cung cấp đủ nước cho da mặt. Chỉ cần ăn thường xuyên, chị em còn giúp da bớt nhạy cảm với tia cực tím – một trong những nguyên nhân gây nên nếp nhăn.

Ngoài ra, hàm lượng lycopene trong cà chua còn giúp cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư phổi… và đặc biệt là ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Theo một vài nghiên cứu từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ (NCBI), tác dụng của loại quả này còn cao hơn gấp bội nếu bạn nấu chung với dầu ôliu.

3. Ớt chuông

Dù không phổ biến lắm trong mâm cơm của người Việt, nhưng thật sự ớt chuông chứa đến 93,3% là nước – cao nhất nhì trong "thế giới" rau củ. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, ớt chuông sở hữu đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân hàng đầu làm lão hóa da.

3-16052490450221974842029

Chưa hết, vitamin C trong ớt chuông còn thúc đẩy da sản sinh collagen, giúp làn da săn chắc và luôn khỏe mạnh trước các tác nhân gây hại. Theo báo cáo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nutrients năm 2014, ăn ớt chuông cũng là cách điều trị phát ban, thâm da, mụn trứng cá và các bệnh da liễu khá tốt.

4. Súp lơ trắng

quote-k-logo-16052493968042142790824

Hễ kể đến các thực phẩm giúp da trắng bật tông thì không thể bỏ qua súp lơ trắng được. Nó có tác dụng giữ sáng cho làn da, chống lại cái rám nắng mùa hạ và sự tàn phá của mùa đông, giúp da luôn một màu tươi trẻ. Hoạt chất trong súp lơ trắng hoạt động như những enzym chống lại chu trình phá hủy tế bào, bảo vệ từng tế bào da mỏng manh.

Theo các chuyên gia, chỉ cần ăn khoảng 1 cốc súp lơ trắng cắt nhỏ, bạn đã bổ sung khoảng 50ml nước cùng hàng loạt dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Nhờ vậy mà da đỡ khô và mất nước hơn trong mùa đông.

Về khía cạnh giảm cân, súp lơ trắng còn rất giàu chất xơ nên khiến chúng ta nhanh no hơn. Khi đi vào ruột, nó sẽ làm giảm tốc độ hấp thu chất béo, giảm tổng lượng chất béo đi vào mạch máu và hạ cholesterol một cách tự nhiên nhất. Ngày qua ngày, chị em sẽ thấy cơ thể mình thon gọn hơn.

5. Dưa chuột

Chị em có bao giờ hiểu lý do tại sao mọi người đều dùng dưa chuột để đắp mặt không? Bởi nó là loại rau củ vừa giàu nước lại nhiều khoáng chất, giúp da cấp ẩm và căng tràn tuyệt vời. Không chỉ thế, dưa chuột còn rất dễ tìm vì nó dễ trồng quanh năm, chỉ cần ra chợ hỏi là có mà giá cũng rẻ bèo nữa.

Bạn có thể thái dưa chuột thành các lát mỏng, sau đó rắc một ít gia vị để ăn như một món giảm cân rất hiệu quả. Hơn nữa, để tối đa hóa những lợi ích và đặc tính chứa nhiều nước trong quả dưa chuột, chúng ta có thể trộn với sữa chua để ăn vặt mỗi khi đói.

Theo Tổ Quốc

comment Bình luận

largeer