Magiê có lợi cho thời kỳ mãn kinh không?

Magiê là một khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong cơ thể con người giúp cho xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương hoặc yếu xương. Ngoài ra, nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như khó ngủ và trầm cảm.
21/04/2024 17:01

Mãn kinh là gì?

Mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên trong cuộc đời người phụ nữ, trung bình bắt đầu ở độ tuổi 51 - 52. Nó được đặc trưng bởi sự mất kinh cùng với các triệu chứng khác, chẳng hạn như bốc hỏa, khó ngủ, tăng cân, giảm khối lượng xương, cơ và những thay đổi trong nội tiết tố - cụ thể là estrogen, progesterone.

Magiê có lợi cho thời kỳ mãn kinh không?

Có thể giúp giảm bớt cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm: Magiê được cho là giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giảm tần suất cũng như mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm, những triệu chứng phổ biến của thời kỳ mãn kinh.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Magiê có thể thúc đẩy sự thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều này thường bị gián đoạn trong thời kỳ mãn kinh. Ngủ đủ giấc cũng có thể tiếp giúp giảm các triệu chứng mãn kinh khác như khó chịu và mệt mỏi.

magie

(Ảnh minh họa: Ankhang)

Giảm tâm trạng thất thường và lo lắng: Magiê đóng một vai trò quan trọng trong chức năng não giúp giảm bớt sự thay đổi tâm trạng, lo lắng và khó chịu ở phụ nữ mãn kinh.

Tăng cường sức khỏe của xương: Magiê rất cần thiết cho sức khỏe của xương và hoạt động cùng với canxi, vitamin D để duy trì mật độ xương. Phụ nữ mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn và việc bổ sung đủ magiê có thể góp phần tăng cường sức khỏe cho xương.

Cải thiện chức năng não: Magiê rất quan trọng đối với chức năng nhận thức và có thể giúp hỗ trợ trí nhớ, sự tập trung, có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh.

Nên tiêu thụ bao nhiêu magiê mỗi ngày

Theo Tiến sĩ Neha Khandelwal, chuyên gia tư vấn cấp cao, Bác sĩ phụ khoa, bệnh viện Madhukar Rainbow, tại Ấn Độ cho biết, liều lượng magiê khuyến nghị hằng ngày cho phụ nữ mãn kinh có thể khác nhau tùy thuộc vào từng yếu tố như tuổi tác, sức khỏe tổng thể và các triệu chứng cụ thể.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù việc bổ sung magiê trong chế ăn uống có lợi cho các triệu chứng mãn kinh nhưng phản ứng của mỗi cá nhân có thể khác nhau. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung mới nào, đặc biệt nếu bạn có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc đang dùng thuốc có thể tương tác với magiê.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer