Thời điểm nào phụ nữ tập thể dục giúp đốt mỡ bụng, giảm cân nhanh?

Sau 12 tuần tập luyện, các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ đã phát hiện ra có sự khác biệt về giới tính trong tác dụng của việc tập thể dục.
15/04/2024 07:19

Đối với phụ nữ, tập thể dục buổi sáng có thể giảm mỡ bụng. Ngược lại, nam giới có thể nhận được lợi ích này từ việc tập thể dục vào ban đêm, giảm mệt mỏi đáng kể và có tác dụng giảm cân.

Vì vậy, nếu phụ nữ có nhiều mỡ bụng và muốn đạt được kết quả giảm cân tốt hơn thì cần thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng theo chu kỳ. Khi mỡ bụng giảm đi, cần tăng cường cơ bắp thì có thể chuyển sang tập thể dục buổi tối.

ttd

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy tập thể dục buổi sáng có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả hơn.

Buổi sáng có nhiều ánh nắng, thời tiết tương đối ôn hòa, tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời có thể giúp ổn định lượng hormone trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, giúp loại bỏ các chất độc hại và tế bào đột biến ra khỏi cơ thể.

Thời điểm này còn giúp chúng ta đạt được hiệu quả đốt cháy mỡ cao, lượng đường trong máu được sử dụng tốt, cơ thể không dễ tăng cân sau khi tập luyện.

Đặc biệt, tập thể dục buổi sáng có thể ổn định sự tiết melatonin và dẫn đến giấc ngủ ngon, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer