Mang sinh kế đến với bà con vùng lũ

1,3 tấn ngô giống, 400kg đậu, hạt rau giống các loại và 300kg phân bón đã được Quỹ từ thiện Vì cộng đồng trao tặng cho bà con vùng lũ 2 xã Nga Quán và Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
07/10/2024 11:02
quy

Cơn bão đi qua, để lại những tổn thất nặng nề đối với mùa màng

Trong những ngày qua, bão số 3 (siêu bão Yagi) gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Cơn bão đi qua, nhiều diện tích lúa, hoa màu sắp đến kỳ thu hoạch bị hủy hoại khiến người dân phải đối mặt với vô vàn khó khăn, đặc biệt là thiếu thốn về lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men,… Để góp phần hỗ trợ bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, ngày 3/10, đại diện Quỹ từ thiện Vì cộng đồng đã đến trao “Hỗ trợ sinh kế cho bà con vùng lũ xã Nga Quán, Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái”.

quy1

Những cánh đồng sắp đến mùa thu hoạch trở thành “cánh đồng chết” sau cơn lũ

 

Chương trình được Quỹ thực hiện với sự chung tay, góp sức ủng hộ của Quỹ từ thiện chùa Trúc Lâm Marseiller Pháp quốc, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cùng nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong cả nước. Để chuyến đi thành công, những hạt giống được đưa đến tận tay bà con còn có sự hỗ trợ chuyến xe di chuyển từ Hà Nội lên Yên Bái của Công ty cổ phần Đầu tư Đông Dương.

Vì để hỗ trợ gieo trồng kịp thời vụ, nên chương trình được tổ chức rất gấp. Ngay khi được đề nghị hỗ trợ từ hai địa phương, Quỹ đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hào tâm chung tay góp sức để thực hiện chương trình. Dù thời gian chuẩn bị cho chuyến hỗ trợ rất ngắn, từ 24/9 đến 1/10/2024, nhưng đã nhận được sự chung tay, góp sức của khá nhiều cá nhân, tổ chức, với số tiền ủng hộ 195.212.000 đồng. Từ nguồn kinh phí ủng hộ này, căn cứ vào công văn đề nghị hỗ trợ của hai địa phương, Quỹ đã hỗ trợ xã Nga Quán 600kg ngô giống CP511, 220kg hạt giống đậu cove, cải các loại, bí siêu ngọn; xã Minh Quán 700kg giống ngô NK4300, 167kg hạt giống đậu cove, cải các loại, 300kg phân bón.

quy2

Tại buổi tiếp nhận hỗ trợ, ông Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nga Quán cho biết: “Sau lũ, bà con rất cần hỗ trợ các loại hạt giống vụ đông như ngô, các loại rau vụ đông để bà con kịp gieo trồng đúng thời vụ, sớm ổn định sinh kế. Lãnh đạo xã nói riêng và bà con Nhân dân nói chung rất cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ, món quà ý nghĩa của Quỹ, giúp bà con chiếc 'cần câu' để bắt tay vào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau thiên tai”.

quy3

Những hạt giống sẽ gieo lên mùa xanh

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, cán bộ nông nghiệp xã Minh Quán chia sẻ: “Trong lúc này, mọi sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, dù lớn dù nhỏ đều là món quà quý giá, nguồn động viên to lớn để bà con sớm ổn định sản xuất, vượt qua giai đoạn khó khăn. Chúng tôi hy vọng, thời gian tới thời tiết sẽ thuận lợi, để những hạt giống chứa chan tình cảm của Quỹ sớm được gieo trồng, phát triển, trở thành nguồn lương thực phục vụ cho cuộc sống của bà con địa phương”.

quy4
quy5

Hạt giống được bàn giao cho UBND xã để chuyển đến cho bà con gieo trồng kịp thời vụ

Sau chương trình hỗ trợ sinh kế cho bà con vùng lũ hai xã Nga Quán và Minh Quán, Quỹ từ thiện Vì cộng đồng sẽ tiếp tục phát triển dự án “Hỗ trơ sinh kế” với mong muốn đồng hành với các địa phương điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn để trao được nhiều hơn các gói sinh kế đến với các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, giúp người dân có cơ hội phát triển, tăng thu nhập, thoát nghèo bền vững.

Quỹ từ thiện Vì cộng đồng rất mong tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành, góp sức, ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để dự án “Hỗ trợ sinh kế” ngày càng tiếp cận và hỗ trợ sinh kế cho nhiều người dân hơn nữa.

Quỹ từ thiện Vì Cộng Đồng

comment Bình luận

largeer