Massage giảm mỡ bắp chân đơn giản trả cho bạn đôi chân thon gọn

Những chiếc quần sooc và váy ngắn sẽ mãi mãi nằm tủ nếu như bạn tự ti với đôi chân có bắp chân to và thô kệch. Thế nên đừng hoài phí những bộ cạnh ấy, hãy thực hiện phương pháp massage giảm mỡ ngay hôm nay nhé.
23/08/2018 23:59

Bắp chân to vẫn là nỗi ám ảnh hàng ngày của các chị em. Không chỉ là không diện được những bộ đồ hợp thời trang, nhất là khi vào mùa hè mà còn gây cảm giác tự ti và khép nép. Hiện nay có khá nhiều phương pháp giảm mỡ bắp chân ví dụ như massage, tập luyện hay phẫu thuật. Chúng ta, cùng tìm hiểu phương pháp Massage giảm mỡ bắp chân đang được nhiều người chú ý nhé.

Nguyên nhân bắp chân to và ngấn mỡ

Bắp chân to và ngấn mỡ có thể do di truyền hoặc thói quen. Một nghiên cứu cho rằng, nếu như bạn đứng mà có ngón chân không chạm đất (do thói quen) có thể khiến cho cơ chân phải gồng lên khiến cho bắp chân to hơn.

Một trong số nguyên nhân của bắp chân to và ngấn mỡ đó là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ. Nếu như, bạn ăn uống quá nhiều chất béo, tinh bột… khiến dư thừa năng lượng sẽ gây ra mỡ ở các vùng như bụng, đùi, bắp chân…

Những người ít khi di chuyển do ngại hoặc lười biếng vận động cũng có thể gây ra việc bắp chân to và ngấn mỡ. Bên cạnh đó là nguyên nhân tập luyện sai cách.

masage-giam-mo-bap-chan

Nguyên nhân bắp chân to và ngấn mỡ

Cách Massage giảm mỡ bắp chân

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một không gian thoải mái và ít nhạc nhẹ để massage thoải mái. Hãy thực hiện đầu tiên với chân trái. Chân trái co và chân phải duỗi thẳng. Bàn tay úp xuống và miết dọc phần phía trước của bắp chân. Hãy lặp lại liên tục khoảng 10 lần liên tục để chúng ấm lên.

Tiếp theo dùng cả 2 tay để xoa bóp cả 2 bên bắp chân. Xoa bóp bao quát tất cả những điểm trên bắp chân. Hãy cố gắng thực hiện để cơ bắp chân được săn chắc.

Sau đó, miết từ dưới lên và từ trên xuống phần dọc 2 bên chân.Động tác này cũng nên thực hiện 10 lần với cả 2 bên. Phần tiếp theo là trong tư thế chân duỗi, chân cho, tay phải hãy đặt lên gối trái còn tay còn lại xoa bóp sau cổ chân. Người thực hiện nên bóp thật chặt điểm huyệt dưới phần cổ chân, chúng có tác dụng giúp gân cốt thư giãn, thoải mái cũng như dẻo dai.

masage-giam-mo-bap-chan-`

Massage giảm mỡ bắp chân

Bước cuối, bạn dùng 1 tay để bóp toàn bộ bắp chân từ trên xuống dưới cũng như ngược lại, hãy đổi chân liên tục để cả 2 chân được thoải mái và thư giãn như nhau nhé.

Lưu ý khi giảm mỡ bắp chân không bằng phẫu thuật

Việc giảm mỡ bắp chân phải yêu cầu bạn cần ghi nhớ những lưu ý những điểm sau đây để kết quả việc giảm mỡ bắp chân tốt nhất.

  • Ăn uống điều độ, chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Khi này, bạn nên tăng cường ăn rau xanh và giàu protein… hạn chế những thực phẩm có nhiều dầu mỡ hay đồ ăn sẵn.
  • Nếu như bạn không phải vận động viên thì chỉ tập luyện với thời gian khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày và không nên đổi bài liên tục (nếu như bạn không muốn ở lại trong cái vòng luẩn quẩn mà mãi không giảm được cân).
  • Hãy luyện tập đều đặn nhất để bài tập giảm mỡ bắp chân tốt nhất có thể và nghỉ ngơi đầy đủ sau luyện tập để hạn chế sưng đau và ngủ thậ đủ. Việc ăn thả phanh sau khi luyện tập là nguyên nhân khiến cho bắp chân của bạn càng ngày càng to lên dấy.

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp cho bạn có thông tin bổ ích về giảm mỡ bắp chân và cách massage giảm mỡ bắp chân nói riêng.

comment Bình luận

largeer