Mặt nạ bơ cho tóc khô

Mặt nạ bơ tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có mái tóc rất khô vì đây là loại trái cây thơm ngon, giàu vitamin B giúp dưỡng ẩm sâu cho các sợi tóc và tăng cường độ bóng cho tóc. Những mặt nạ tự chế này cho phép bạn duy trì sức sống và vẻ ngoài khỏe mạnh của tóc một cách tiết kiệm, điều trị và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.
24/02/2024 15:35

Hơn nữa, để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn, bạn luôn có thể sử dụng Velaterapia, một kỹ thuật sử dụng lửa nến để đốt phần tóc chẻ ngọn.

1. Mặt nạ bơ với mật ong

Empty

Khi trộn với mật ong và bơ, nó sẽ duy trì độ ẩm cho tóc đồng thời mang lại vẻ ngoài mềm mại và sáng bóng.

Thành phần

- 1 quả bơ chín, to;

- 1 thìa mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Nghiền bơ vào hộp và thêm mật ong, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, làm ẩm tóc một chút bằng nước ấm và thoa mặt nạ lên tóc, tránh để cách chân tóc quá 2 cm.

Quấn tóc bằng mũ tắm và để mặt nạ hoạt động trong khoảng 30 phút. Sau thời gian này, tháo mặt nạ ra, gội đầu bằng nước ấm và dầu gội mà bạn chọn.

2. Mặt nạ bơ cà rốt và hạnh nhân

Empty

Hỗn hợp này chứa chất béo, dầu và vitamin giúp sợi tóc chắc khỏe, phục hồi sức sống cho tóc.

Mặt nạ này mà chúng tôi trình bày nên được áp dụng cho tóc mỗi tuần một lần, đặc biệt trong trường hợp tóc khô nhanh. Đó là một lựa chọn rẻ tiền và nhanh chóng, giúp mái tóc của bạn luôn hoàn hảo và được nuôi dưỡng tốt.

Thành phần

- 1 củ cà rốt;

- ½ quả bơ;

- 1 thìa mật ong;

- 1 thìa hạnh nhân;

- 1 sữa chua tự nhiên và một viên vitamin E.

Phương pháp chuẩn bị

Bắt đầu bằng cách cắt cà rốt thành từng miếng nhỏ và loại bỏ phần cùi bơ. Sau đó thêm tất cả nguyên liệu vào máy xay và trộn đều.

Thoa hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc, thực hiện các chuyển động nhẹ nhàng nhưng không bôi trực tiếp vào chân tóc, để lại khoảng 2 cm tóc không trộn. Quấn tóc bằng mũ giữ nhiệt và để mặt nạ hoạt động trong khoảng 20 phút.

Cuối cùng, gội đầu bằng nước lạnh và thoa dầu gội và dầu xả mà bạn chọn.

3. Mặt nạ bơ với dầu ô liu và chanh

Empty

Dầu ô liu và dầu bơ là sự lựa chọn hoàn hảo để nuôi dưỡng các sợi tóc, dưỡng ẩm sâu và giúp tóc chắc khỏe và ít gãy rụng hơn. Hơn nữa, chanh làm sạch da đầu và kích thích mọc tóc.

Thành phần

- 1 quả bơ vừa;

- ¼ dầu ô liu;

- 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Gọt vỏ bơ, nghiền nát rồi trộn vào hộp đựng với dầu ô liu và nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc, nhưng tránh bôi trực tiếp vào chân tóc. Để hỗn hợp lưu lại trên tóc trong 20 phút rồi xả lại bằng nhiều nước lạnh và dầu gội trị gàu, xả thật kỹ để loại bỏ chanh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer