Thời gian tập thể dục ảnh hưởng đến người có đường huyết cao như thế nào?

Kiểm soát lượng đường trong máu rất quan trọng đối với những người có chỉ số đường huyết cao. Trong đó, tập thể dục là một trong những cách hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, thời gian tập luyện có tác động quan trọng đến người có đường huyết cao.
19/02/2024 01:05

Đối với những người mắc bệnh đái tháo đường, người có đường huyết cao, việc tập thể dục sẽ làm tăng sự hấp thu và làm giảm lượng đường trong máu.

Ngoài ra, khoảng thời gian tập thể dục có tác động quan trọng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục vào buổi sáng có thể duy trì lượng đường trong máu thấp trong suốt cả ngày. Điều này là do tập thể dục vào buổi sáng có thể làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể, cho phép cơ thể sử dụng glucose hiệu quả hơn.

duonghuyet

(Ảnh minh họa: LC)

Việc tập thể dục vào buổi tối cũng có thể có tác động tích cực đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Tập thể dục vào buổi tối có thể tiêu hao năng lượng trong cơ thể trước khi đi ngủ và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá cao vào ban đêm.

Vì vậy, theo ý kiến của các chuyên gia y tế, nếu chúng ta muốn hạ đường huyết thì việc chọn thời gian tập luyện đóng vai trò quan trọng.

Cả tập thể dục buổi sáng và tập thể dục buổi tối đều có những ưu điểm riêng, do đó, tùy vào thể trạng và sức khỏe, người có đường huyết cao có thể lựa chọn luyện tập.

Duy trì sự đều đặn của việc tập thể dục là điều rất quan trọng đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe thể chất.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer