Mặt nạ tự chế dành cho tóc khô

Tóc khô xuất hiện khi các sợi tóc không được cung cấp đủ nước hoặc không có các vitamin và khoáng chất quan trọng. Điều này có thể xảy ra do những tổn thương khác nhau mà tóc phải chịu hàng ngày như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng máy ép tóc hoặc gội đầu bằng nước quá nóng.
21/02/2024 16:25

Những mặt nạ này là một cách tuyệt vời để phục hồi độ ẩm, độ bóng và sức sống cho loại tóc này. Tuy nhiên, ngoài đội mũ, điều quan trọng là tránh sử dụng quá nhiều hóa chất, máy sấy tóc hoặc máy duỗi tóc.

1. Dầu cà rốt và bơ

Empty

Một mặt nạ tự chế tuyệt vời dành cho tóc khô là mặt nạ được làm từ dầu bơ và cà rốt, trộn với trứng và sữa chua, vì đây là những nguyên liệu giúp tóc bóng mượt, làm mềm và phục hồi tóc.

Thành phần

- 4 giọt dầu cà rốt;

- 1 thìa dầu bơ;

- 1 lòng đỏ trứng;

- 3 thìa sữa chua tự nhiên.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt tất cả các thành phần vào máy xay và trộn cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, gội đầu bằng dầu gội và đắp mặt nạ, để yên trong khoảng 15 phút.

Cuối cùng, xả tóc xen kẽ giữa nước ấm và nước lạnh, nhưng kết thúc bằng nước lạnh để thêm độ bóng.

2. Sữa và mật ong

Empty

Hai thành phần khác giúp dưỡng ẩm cho tóc khô là sữa và mật ong. Điều này là do sữa có chứa chất béo giúp tóc ngậm nước và linh hoạt hơn, đồng thời cũng chứa axit lactic giúp loại bỏ tế bào chết và tăng độ bóng.

Mặt khác, mật ong được biết đến như một chất giữ ẩm, giúp hấp thụ và giữ ẩm, duy trì quá trình hydrat hóa lâu hơn.

Thành phần

- ½ ly sữa nguyên chất;

- 1 thìa cà phê mật ong.

Phương pháp chuẩn bị

Cho sữa vào chảo và đun nóng nhẹ. Sau đó thêm mật ong từ từ vào và khuấy đều cho đến khi hòa quyện. Cuối cùng, để nguội và đổ hỗn hợp vào bình xịt.

Xịt lên tóc và da đầu, đội mũ và để yên trong 20 đến 30 phút. Cuối cùng xả sạch tóc và gội bằng dầu gội.

3. Chuối và sữa

Empty

Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời vì nó được làm từ chuối, một loại trái cây có chứa vitamin và khoáng chất tuyệt vời có khả năng dưỡng ẩm sâu cho sợi tóc, đồng thời thúc đẩy độ bóng của tóc. Mật ong cũng có thể được thêm vào hỗn hợp này để đảm bảo quá trình hydrat hóa kéo dài hơn.

Thành phần

- 1 quả chuối thật chín;

- 1 ít sữa.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào máy xay cùng với lượng sữa vừa đủ để thu được hỗn hợp hơi lỏng nhưng vẫn đủ đặc để dính vào tóc. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên tóc và da đầu. Đậy nắp và để yên trong 20 phút.

Cuối cùng, gội đầu bằng nước hơi nóng và dầu gội dành riêng cho tóc khô.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer