Mặt nóng đỏ bừng là dấu hiệu của bệnh gì

Mặt nóng đỏ bừng là dấu hiệu của bệnh gì? Da là cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể, và chúng cũng cho ta biết nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nếu như bạn thường xuyên thấy da mặt đỏ nóng bừng thì hãy cẩn thận, có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.
21/11/2017 19:11

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng đỏ bừng mặt như tập thể dục, nóng, uống rượu bia, ăn đồ cay nóng... Tuy nhiên thì tự nhiên nóng đỏ bừng mặt cũng là dấu hiệu của bệnh lý nghiêm trọng. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu về hiện tượng nóng đỏ bừng mặt này.

Nóng đỏ bừng mặt do bốc hỏa tiền mãn kinh

mat do nong bung là dau hieu cua benh gi

 

Mặt nóng đỏ bừng là dấu hiệu của bệnh gì? Mặt đỏ nóng bừng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến của căn bệnh này. Khi mắc bốc hỏa tiền mãn kinh người bệnh sẽ:

- Bỗng nhiên không chỉ nóng đỏ bừng mặt mà chân, tay, người cũng sẽ nóng đỏ bừng lên bất chợt vào ban đêm hoặc có khi cả ban ngày.

- Vào ban đêm cơ thể sẽ nóng bừng khiến bạn không ngủ được. Bạn sẽ phải dùng tới biện pháp như ngồi trước quạt, đạp tung chăn, và uống nước lạnh.

- Một ngày bạn có thể sẽ chịu vài cơn, và mỗi  cơn thường diễn ra từ 3- 5 phút. Mỗi khi nóng xong cơ thể bạn sẽ đẫm mồ hôi ướt cả quần áo.

- Khi bị nóng cơ thể bạn cũng sẽ xuất hiện kèm theo các triệu chứng như: Tim đập nhanh, hồi hộp, chân tay bủn rủn, tê mỏi, người ngượm bứt rứt khó chịu.

Do bệnh rosacea

Đây là một căn bệnh phổ biến về da. Khi bị bệnh mặt bệnh nhân sẽ bị mẩn đỏ và thường tạo ra những vết màu đỏ ở mặt. Thậm chí có thể gây mụn đỏ hay mụn mủ. Bệnh sẽ thường tập trung ở vùng mũi, má, cằm và trán.

Tuy nhiên thì bệnh này chỉ gây đỏ mặt mà không khiến cho bệnh nhân bị nóng mặt hay nóng bừng người.

Do cao huyết áp

mat do nong bung là dau hieu cua benh gi 1

 

Mặt nóng đỏ bừng là dấu hiệu của bệnh gì? Tăng huyết áp cũng gây ra chứng đỏ nóng bừng mặt

Mặt đỏ nóng bừng lên cũng là một nguyên nhân của bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên thì chỉ với dấu hiệu này thì không thể chứng minh bạn bị cao huyết áp được. Nếu bạn bị cao huyết áp, ngoài hiện tượng đỏ nóng bừng mặt thì bạn còn kèm theo các dấu hiệu sau:

- Chảy máu mũi

- chảy máu mắt, xuất huyết giác mạc

- Tê hay ngứa ở các chi

- Nôn hoặc buồn nôn, nhìn mờ, khó thở

- Choáng và chóng mặt

Do vậy để tránh bệnh nặng thì bạn nên đo huyết áp mỗi ngày để đánh giá huyết áp bản thân có ổn định hay không?

Do da mẫn cảm và mỏng

Khi da quá mẫn cảm hoặc quá mỏng cũng sẽ có dấu hiệu tự nhiên nóng bừng và đỏ mặt. Việc da mẫn cảm và bị mỏng có thể là do bẩm sinh hay do chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn chưa đúng cách.

Dù bất kể là nguyên nhân gì thì việc chăm sóc da cũng là cần thiết và nên được chú trọng. Nhất là đói với mỹ phẩm chăm sóc da, vì nếu không cẩn thận thì có thể bạn có thể khiến da bị nặng hơn và trở nên nhạy cảm hơn.

Hội chứng Dumping

Nóng đỏ bừng mặt cũng là một dấu hiệu của hội chứng dumping. Khi mắc hội chứng này thì ngoài đỏ nóng bừng mặt ra bệnh nhân còn kèm theo các dấu hiệu như tim đập nhanh, mồ hôi vã ra, chóng mặt, người suy nhược và khó chịu.

Khi bị Hội chứng dumping bệnh nhân sẽ bị nôn, đau bụng vùng thượng vị và nhất là sau khi ăn.

Hội chứng Carcinoid

Hội chứng này xảy ra bởi có một khối u tiết ra kích thích tố và các chất có hoạt tính sinh học khác. Trong đó có một khối u sản xuất hormone dẫn đến mạch máu bị thay đổi và dẫn đến tình trạng đỏ bừng mặt.

Hội chứng Carcinoid có liên quan đến u carcinoid. Đó là các thể ung thư bất thường, tiến triển chậm và xuất phát từ nhiều cơ quan trong cơ thể nhưng chủ yếu là từ đường tiêu hóa và từ phổi. Ngoài ra thì nó có thể xuất phát từ buồng trứng và tinh hoàn.

Biểu hiện lâm sàng chủ yếu là những cơn bừng mặt kèm theo rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đau bụng diễn ra liên tục và tiếp diễn ngày càng tăng, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực…

Do dị ứng

mat do nong bung là dau hieu cua benh gi 2

 

Mặt nóng đỏ bừng là dấu hiệu của bệnh gì? Dị ứng cũng là nguyên nhân gây đỏ nóng bừng mặt

Đối với một số trường hợp thì tự nhiên bị đỏ nóng bừng mặt có thể là do bị dị ứng. Các trường hợp dị ứng như dị ứng mỹ phẩm, dị ứng thời tiết, dị ứng với các đồ ăn như hải sản hoặc đồ ăn chứa nhiều gia vị kích ứng.

Nhồi máu cơ tim

Đây là một căn bệnh nguy hiểm mà bệnh nhân cần phải chú ý. Khi bị nhồi máu cơ tim, bệnh nhân sẽ bị đỏ nóng bừng mặt đi kèm với các biểu hiện như đau vùng ngực trái, đau như dao đâm, khó thở, tức ngực.

Xử lý triệu chứng đỏ bừng mặt phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Nếu triệu chứng xuất hiện với tần suất lớn và kèm theo các dấu hiệu khác thì bạn nên khám kịp thời để có thể chuẩn đoán chính xác bệnh và điều trị sớm. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer