Màu sắc không gian sống ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Nghe thì tưởng chừng như màu sắc chẳng liên quan gì tới sức khỏe, nhưng theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không gian sống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần của mỗi người. Đặc biệt, việc thay đổi tông màu nội thất có chủ ý sẽ làm ảnh hưởng tới những vùng não, điều này sẽ làm sản sinh hoóc-môn tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.
23/10/2020 15:26

1.Màu đỏ

Màu đỏ có khả năng kích thích, làm nóng cơ thể, tăng nhịp tim, hoạt động sóng não và hô hấp. Do đó nó có thể hỗ trợ nạp lại năng lượng, làm tăng sức khỏe tinh thần thành viên trong gia đình như những người đang cảm thấy uể oải, mệt mỏi vì công việc, áp lực trong cuộc sống. Đối với người vận động nhiều cũng cần màu đỏ để kích thích cơ và làm cho các khớp trở nên rắn chắc.

1

Tông đỏ trầm thanh lịch

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ tươi có thể kích thích trí não trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, những người bị huyết áp cao, tăng huyết áp không nên trang trí phòng với màu đỏ.

Nếu sắc đỏ tươi tượng trưng cho năng lượng, thì đỏ thẫm lại khiến một số người khó chịu, tạo cảm giác giận dữ, thù địch. Lưu ý nên tránh sử dụng màu này làm làm tông chủ đạo cho căn nhà. Bên cạnh đó, ở trong phòng sơn đỏ thẫm thời gian dài có thể ảnh hưởng tiêu cực sự hòa hợp của mọi người trong gia đình.

 2. Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự tươi mới, sáng tạo mang cảm giác thoải mái. Nó kích thích trí nhớ, làm tăng huyết áp và nhịp tim.

Thường được sử dụng cho nhà bếp, phòng ăn, phòng tắm tác động tới sức khỏe tinh thần của gia đình. Màu này được dùng để trị liệu đối với những người bị chứng ăn không tiêu, có vấn đề về gan, dạ dày và ruột. Đặc biệt, màu vàng rất thích hợp đối với người bị trầm cảm.

2

Tông vàng tươi mới

Không nên sử dụng vàng làm màu chủ đạo cho căn phòng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, một số người cảm thấy mất bình tĩnh khi đứng trong không gian nội thất toàn màu vàng. Trẻ con cũng sẽ khóc nhiều hơn trong một căn phòng màu vàng. Hãy cân nhắc phân bổ không gian hợp lý nếu định sử dụng màu sắc này trong nhà.

3.Màu cam

Màu cam khuấy động sự hứng khởi, nhiệt tình và tràn đầy năng lượng. Đay là tông màu rất phù hợp sử dụng cho văn phòng làm việc. Một bức tường màu cam sẽ kích thích sự suy nghĩ, sáng tạo và những ý tưởng mới. Màu này còn giúp các bà mẹ đang cho con bú có nhiều sữa. Màu cam còn kích thích sự ngon miệng và giảm mệt mỏi. Nếu bạn đang ăn kiêng thì bạn nên tránh trang trí phòng ăn với màu cam.

3

Tông cam hứng khởi

4.Màu xanh da trời

Đây là màu giúp hạ huyết áp, ổn định nhịp thở và nhịp tim thường dùng cho phòng ngủ và phòng tắm để tạo cảm giác êm dịu, thư giãn. Cải thiện sức khỏe cho gia đình có những người bị bệnh.

4

Tông xanh dịu mát

Phòng ngủ sắc xanh da trời thường đem lại giấc ngủ dễ chịu. Ngoài ra, màu sắc này còn làm dịu cái nóng trong mùa hè gay gắt. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, màu xanh da trời còn rất tốt cho phòng học. Trẻ em dễ bị giận dữ và hung hăng có xu hướng trở nên bình tĩnh hơn trong những căn phòng học sơn màu xanh.

5.Màu xanh lá cây

5

Tông xanh lá thư giãn

Xanh lá gợi nhớ tới sự thân thiện với môi trường thiên nhiên và sự khởi đầu mới. Đây là màu sắc thư giãn nhất cho mắt. Không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ tươi mới mà còn giảm bớt căng thẳng, tạo hiệu ứng xoa dịu cơ thể và tâm trí.

Trong nhà bếp, màu xanh lá cây đem lại cảm giác vừa thư giãn, vừa ấm cúng, tạo sự thoải mái và liên kết các thành viên trong gia đình tăng tình cảm, sức khỏe gia đình.

Màu xanh lá cây cũng có tác dụng làm dịu tâm trí khi sử dụng làm tông màu chủ đạo trang trí nhà. Nhiều người tin màu xanh lá là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ.

6. Màu đen

Màu đen thường được dùng làm điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ. Các chuyên gia cho rằng, mỗi căn phòng nên kết hợp thêm màu đen để có chiều sâu hơn.

6

Tông đen quý phái

Màu đen bí ẩn quyến rũ khi kết hợp với đồ đạc đồng kim loại khiến căn hộ có màu đen nhìn tinh tế, sang trọng hơn. Với phòng ngủ trẻ em, vài mảng tường đen làm chúng tập trung hơn, giấc ngủ yên bình hơn. Với phòng ngủ bé trai, thêm sắc đen sẽ mang đến sự cá tính cho không gian.

7. Màu trắng

7

Tông trắng tinh tế

Màu trắng là màu sắc tinh tế, điềm đạm và kín đáo. Màu này là lựa chọn không thể thiếu trong bất kì không gian nào đặc biệt là nếu bạn muốn tạo ra không khí đơn giản, sạch sẽ và thoải mái. Một căn phòng phủ sơn trắng toát giúp bạn có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, nhưng không thân thiện và trống trải.

Màu trắng được “ưu ái” sử dụng để sơn trần nhà – phần chiếm 1/6 không gian trong căn phòng. Sơn trần nhà thành màu trắng, ban ngày sẽ phản xạ ánh mặt trời, ban đêm phản xạ ánh đèn làm gian phòng thêm sáng sủa, tốt cho thị lực.

Màu sắc trong căn nhà không chỉ dựa sở thích mà cần phù hợp với sức khoẻ của cả gia đình. Một chút thay đổi về sơn tường hay vài vật dụng trang trí sẽ giúp gia chủ thay đổi tâm trạng xoa dịu những cảm xúc tiêu cực, mang lại bình yên, thoải mái khi trở về nhà sau ngày dài căng thẳng.

Theo Xhome

Nội dung bài viết được tài trợ bởi: Bancongxanh.com

comment Bình luận

largeer