Vì sao ngày càng nhiều gia đình trẻ lựa chọn không gian sống xanh?

Thu nhập ổn định, tiếp cận lối sống tích cực văn minh trên thế giới, nhiều gia đình trẻ thành đạt hiện nay có xu hướng chọn những không gian sống xanh, thoải mái để đảm bảo sức khỏe cho gia đình thân yêu của mình.
22/10/2020 10:35

Xu hướng này là kết quả của việc lựa chọn cách sống cân bằng, coi sống xanh hiện đại là một lối sống của nhiều gia đình trẻ chứ không phải mối quan tâm nhất thời. Bởi vì, với họ sự vui vẻ của gia đình, sự phát triển khỏe mạnh của con cái và một sức khỏe tốt là ưu tiên hàng đầu.

da6c3f790073a76c569404f76ec21e16

Sự thiếu hụt không gian xanh ở Việt Nam đang gây ra các vấn đề về môi trường như ngập lụt đô thị, nóng bức và ô nhiễm không khí. Ngôi nhà là một trong những dự án mới nhất trong chuỗi nhà ở mang tên "Nhà cho cây" nhằm cải thiện tình trạng trên

Millennials – thế hệ Y (sinh năm 1980-1990) chiếm khoảng 35% dân số Việt Nam – tương đương 33 triệu người trong năm 2022, theo thống kê của Nielsen.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở thế hệ này là “làm hết sức, chơi hết mình”, sự tự tin và quyết tâm thực hiện mục tiêu. Vì vậy, cuộc sống của người trẻ không chỉ cần kiếm tiền mà còn biết tận hưởng cuộc sống theo cách riêng, là thế hệ góp phần định hình các xu hướng sống, tạo đà cho sự tăng trưởng kinh tế và kích thích tiêu dùng, điển hình là khuynh hướng chọn nơi an cư, chi tiêu mạnh để đầu tư cho một không gian sống chất lượng.

Số liệu của Tổng cục thống kê, tính tới ngày 1/4/2019, TP.HCM có khoảng gần 9 triệu dân, dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng dân số với lượng tăng bình quân mỗi năm khoảng 170.000 người, gần bằng dân số 1 quận.

novaland-1-dep-online-_6

Khu đô thị sinh thái với 70% diện tích dự án dành được cho không gian xanh và tiện ích nội khu đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Chính vì vậy, từ nhiều năm qua, TP.HCM đã đối mặt với tình trạng “đất không nở ra” nhưng người ngày càng đông, dẫn đến ô nhiễm môi trường, kẹt xe, quá tải hạ tầng lẫn không gian sống. Vì vậy, nếu như trước đây, nhiều người thích mua nhà ở trung tâm để tiện đi lại thì nay, ngày càng nhiều người trẻ thành đạt chọn cách dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh để tìm không gian sống xanh chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình thân yêu của mình.

Tuy nhiên, người trẻ hiện đại không muốn mình bị bỏ lại đằng sau bất kỳ xu hướng nào, hay tách biệt khỏi cuộc sống năng động. Dù yên tĩnh, nhiều khoảng xanh và nằm ngoài thành phố, không gian sống được lòng người trẻ vẫn cần đáp ứng tiện ích về vui chơi, giải trí, thể thao, gặp gỡ, giao lưu bạn bè…

Xu hướng thị trường rõ ràng cho thấy nhu cầu sống cân bằng đang ngày một gia tăng. Do đó, mô hình khu đô thị hướng đến phong cách sống xanh hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích giúp cư dân hưởng thụ cuộc sống thoải mái, trở thành một nhu cầu tất yếu.

Theo Tạp chí Đẹp

 

comment Bình luận

largeer