Mẹo để tóc trông dày dặn hơn

Rụng tóc là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người. Trên thực tế, theo Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ, chứng hói đầu ở nam giới (MPB) chiếm hơn 95% tỷ lệ rụng tóc ở nam giới, ảnh hưởng đến 2/3 nam giới Mỹ ở độ tuổi 35. Ngay cả phụ nữ cũng bị rụng tóc, với các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ có khoảng 45% phụ nữ trải qua cuộc đời với mái tóc đầy đặn.
07/10/2021 15:13

Rụng tóc có thể do nhiều nguyên nhân bao gồm căng thẳng quá mức về thể chất hoặc cảm xúc, mất cân bằng nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng, ô nhiễm, dị ứng, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không tốt và do di truyền.

Ngoài số liệu thống kê và hậu cần, tóc là một tài sản quan trọng cần có. Nó như một nguồn cách nhiệt khi ở trong môi trường lạnh, và thậm chí giúp làm mát cơ thể khi mồ hôi bốc hơi từ tóc. Tóc cũng bảo vệ đầu của chúng ta khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Empty

Ngoài ra, tóc là thứ mà chúng ta có thể sử dụng để thể hiện bản thân. Chúng ta có thể uốn xoăn, tết tóc, nhuộm màu, tạo kiểu và cắt theo ý thích của mình như một biểu hiện bên ngoài của bản thân bên trong của chúng ta. Và khi nó biến mất, nó thường mang theo cảm giác về bản thân và sự tự tin. 

Tóc đóng một vai trò quan trọng trong cách chúng ta nhìn, cảm thấy và thậm chí là sức khỏe tổng thể của chúng ta. Đây là lý do tại sao nên mang đến cho bạn bốn biện pháp khắc phục tại nhà đã được chứng minh để làm dày thêm mái tóc ý nghĩa đó của bạn.

Trứng

Empty

Tóc của bạn cần protein vì nó là một khối xây dựng cần thiết cho tất cả các tế bào trong cơ thể. Trứng chứa vô số protein cần thiết. Trên thực tế, một quả trứng lớn chứa 6 gam protein. Trứng cũng chứa axit béo omega-3, kẽm, vitamin A và CE giúp tăng cường các nang tóc. Đây là lý do tại sao một số chuyên gia về tóc khuyên bạn nên điều trị bằng trứng 1-2 lần mỗi tuần.

Để thực hiện, bạn hãy đập 1-2 quả trứng và thoa đều trứng đã đánh lên tóc ướt. Để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu ô liu

Empty

Dầu ô liu từ lâu đã được sử dụng để chăm sóc tóc. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó đã có nhiều công dụng cổ xưa bao gồm chữa bệnh, giúp da và tóc khỏe mạnh hơn. Các nguyên tố hóa học chính chứa trong dầu ô liu là axit oleic, axit palmitic và squalene, tất cả đều là chất làm mềm mọi thứ.

Trong khi rất ít nghiên cứu về hiệu quả chính xác của dầu ô liu cụ thể, một số nghiên cứu về dầu dừa cho thấy rằng những loại dầu như thế này có thể có tác dụng dưỡng ẩm tích cực cho tóc. Đây có lẽ là lý do tại sao có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường có chứa dầu ô liu và các loại dầu khác.

Để sử dụng, bạn chỉ cần xoa bóp tóc và da đầu với dầu ô liu ấm và để trong vòng 30 - 40 phút. Gội sạch bằng dầu gội nhẹ để loại bỏ nhờn còn sót lại. Bạn cũng có thể để nó qua đêm và gội đầu vào sáng hôm sau.

Quả bơ

Empty

Giống như trứng, bơ chứa vitamin C, E, K và B-6,  protein và axit béo omega-3. Nó cũng là một thay thế thuần chay tuyệt vời cho trứng. Chất béo trong quả bơ cũng đóng vai trò như một chất dầu có thể phục hồi lượng dầu đã mất đồng thời giúp tóc chắc khỏe.

Một công thức tuyệt vời để điều trị tóc bằng bơ là trộn 1 quả bơ, 1 quả chuối và 1 thìa dầu ô liu. Mát xa trên da đầu và để trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội nhẹ và thực hiện phương pháp điều trị này mỗi tuần 1 lần.

Dầu thầu dầu

Empty

Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ cây thầu dầu. Trên thực tế, nó đến từ hạt (đậu) mà cây tạo ra. Hạt cây thầu dầu rất giàu axit ricinoleic. Đây là một loại axit béo có tác dụng giảm viêm. Chính lợi ích này của dầu khi thoa lên da đầu sẽ cải thiện sức khỏe của các nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và bảo vệ chống lại sự rụng tóc.

Lợi ích của dầu thầu dầu làm mềm tóc và mang lại độ bóng khỏe. Để sử dụng, bạn chỉ cần massage da đầu theo chuyển động tròn, sau đó chải đều tóc, sau đó trùm khăn trong 30 phút. Gội sạch bằng dầu gội nhẹ và lặp lại mỗi tuần 1 lần.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer