Mẹo đơn giản để đốt mỡ, giảm cân và xây dựng cơ bắp săn chắc

Để đốt mỡ, giảm cân và xây dựng cơ bắp săn chắc, hãy tham khảo những mẹo đơn giản, dễ thực hiện tại nhà dưới đây.
22/03/2024 07:41

Rèn luyện sức mạnh

Việc kết hợp các bài tập rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập luyện là điều quan trọng để xây dựng khối lượng cơ bắp. Tập trung thực hiện các bài tập phức hợp như squat, deadlift (tập tạ), đẩy ngực... Những bài tập này tác động đồng thời nhiều nhóm cơ và giúp phát triển cơ hiệu quả.

Đặt mục tiêu rèn luyện sức mạnh ít nhất 3-4 lần/tuần và nghỉ ngơi đầy đủ giữa các buổi tập để tối đa hóa sự phát triển cơ bắp.

Tập luyện tim mạch

Bên cạnh việc rèn luyện sức mạnh để xây dựng cơ bắp săn chắc, việc kết hợp tập luyện tim mạch vào thói quen tập thể dục giúp hỗ trợ giảm cân và cải thiện thể lực tổng thể.

Thực hiện các hoạt động như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ nhanh ít nhất mỗi tuần để tăng cường đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, các bài tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) có thể tối đa hóa mức tiêu thụ calo trong thời gian ngắn hơn.

dotmo

(Ảnh: Eat this not that)

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng rất quan trọng để giảm cân, phục hồi cơ bắp và sức khỏe tổng thể. Đặt mục tiêu ngủ 7-9 giờ không bị gián đoạn mỗi đêm.

Đồng thời, thiết lập một lịch trình ngủ nhất quán, tạo thói quen thư giãn trước khi ngủ và tối ưu hóa môi trường ngủ. Những điều này có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tạo điều kiện thuận lợi cho nỗ lực giảm cân và xây dựng cơ bắp.

Uống đủ nước

Uống đủ nước suốt cả ngày sẽ hỗ trợ các chức năng trong cơ thể một cách tối ưu và giúp duy trì trương lực cơ cũng như hiệu suất trong quá trình tập luyện.

Bổ sung protein

Đảm bảo lượng protein cung cấp cho cơ thể giúp xây dựng cơ bắp săn chắc trong khi giảm cân. Thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá, đậu phụ, đậu và sữa chua Hy Lạp có thể giúp bạn cảm thấy no, giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Đồng thời, cung cấp các axit amin thiết yếu cần thiết cho quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp.

Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể

Để giảm cân và xây dựng cơ bắp săn chắc, điều cần thiết là duy trì mức thâm hụt calo trong khi tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng. Theo dõi lượng calo hàng ngày bằng nhật ký thực phẩm hoặc ứng dụng di động có thể giúp bạn có trách nhiệm và đưa ra những lựa chọn sáng suốt về khẩu phần ăn cũng như thực phẩm lành mạnh cho chính mình.

Nên lựa chọn vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt để cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời, kiểm soát lượng calo.

Hạn chế thực phẩm chế biến và đường

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và đường có thể hỗ trợ giảm cân và thúc đẩy phát triển cơ bắp. Những thực phẩm này thường chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng, có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn và suy giảm năng lượng.

Theo Eat this not that 

comment Bình luận

largeer