Mẹo giảm mỡ bắp chân bằng cách chạy bộ

Chạy bộ là hình thức tập thể dục giúp giảm cân phổ biến. Nếu bạn muốn chạy bộ để giảm bắp chân, hãy lưu ý một số cách dưới đây.
06/12/2023 16:18

Bài tập khởi động

Việc khởi động trước khi tập luyện, đặc biệt trước khi chạy là đặc biệt quan trọng. Chỉ khi đủ nhiệt và giãn cơ thì chân mới có thể hoạt động tốt trong quá trình luyện tập.

Kỹ năng tiếp đất

Nhiều người khi chạy sẽ tiếp đất bằng mũi bàn chân, giúp việc chạy dễ dàng và không tốn sức, tuy nhiên, nó không phù hợp với những người có bắp chân to.

Để ngăn bắp chân to hơn chúng ta cần tiếp đất bằng gót chân và sau đó chạy bộ bằng cả ngón chân trên mặt đất.

Ảnh minh họa: Thethaothientruong

Ảnh minh họa: Thethaothientruong

Chạy với tốc độ vừa phải

Thời gian thực sự để đốt cháy mỡ bắt đầu sau 30 phút tập luyện liên tục, do đó việc chạy bộ cần hơn nửa giờ mới đạt hiệu quả giảm cân. Chạy bộ cần được kiểm soát ở tốc độ 6-8km/h, khi cường độ tăng và tăng tốc, lượng calo tiêu thụ sẽ tăng lên. Tuy nhiên, việc này sẽ tạo gánh nặng quá lớn cho bắp chân và đầu gối, đồng thời cơ bắp sẽ phát triển nhanh hơn.

Kéo giãn bắp chân

Kéo giãn chân sau khi tập thể dục là rất quan trọng để định hình bắp chân của bạn. Chúng ta có thể đứng cách tường một khoảng rộng bằng 1 sải tay rồi dùng tay đỡ vào tường, như vậy cơ thể bạn thẳng hàng với tường, góc 30 độ. Giữ trong 5 phút và cảm nhận cơ bắp chân được kéo căng, chúng ta có thể điều chỉnh tùy theo độ linh hoạt của cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer