Mẹo giúp giảm các cơn đau do bệnh gút

Các cơn đau của bệnh gút cấp thường xuất hiện vào nửa đêm, có thể khiến người bệnh tỉnh giấc, khiến các hoạt động xương khớp của cơ thể bị ảnh hưởng. Dưới đây là 4 mẹo giúp giảm đau các cơn gút.
21/10/2022 10:10
chuom da

Ảnh minh họa

Chườm lạnh

Khi bị gút, vùng đau thường đỏ, sưng và nóng, khi bị đau có thể áp dụng một số phương pháp chườm lạnh phù hợp để giảm cơn đau.

Cách cụ thể là bạn dùng gạc quấn đá viên lại, chườm lên phần bị đau một lúc sẽ làm mạch máu co lại, chống sưng tấy quá mức. Đồng thời có thể giảm đau ở một mức độ nhất định, bạn cũng có thể dùng khăn để ngâm trong nước lạnh và áp dụng cho vùng bị đau.

Nâng cao các chi dưới

Nhiều bệnh nhân bị gút cũng thường bị phù 2 chân, dù gặp chút gió lạnh cũng thấy đau nhức không chịu được. Người bị gút có thể kê cao chân khi ngủ, đắp chăn che chắn để tránh bị ảnh hưởng. Giảm va chạm sẽ giúp máu ở chân lưu thông về tim, giảm đau do phù nề.

Uống thuốc giảm đau một cách hợp lý

Khi bệnh gút tấn công cơ thể thường gây ra những cơn đau dữ dội, có trường hợp nặng không thể đi lại bình thường, do đó, lúc bình thường nên chuẩn bị sẵn một ít thuốc giảm đau, cố gắng để ở những nơi có thể uống được khi cần.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên uống nhiều thuốc giảm đau trong thời gian dài, nếu không cơn đau tuy giảm nhưng lại gây tổn thương gan thận, thậm chí có thể dẫn đến viêm gan, suy thận.

Bài tiết axit uric

Người bị bệnh gút không nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm có hàm lượng purin cao như hải sản, rượu bia, nội tạng động vật, đồ ngâm chua và một số thức ăn nhiều calo.

Nếu sử dụng nhiều thực phẩm này sẽ sinh ra một lượng lớn axit uric trong cơ thể. Nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng đào thải axit uric và uống ít nhất khoảng 2500 ml nước mỗi ngày để các chất có thể đào thải ra ngoài. 

Đồng thời, chúng ta phải ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm như rau lá xanh để trung hòa giá trị pH của axit uric.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer