Quảng Ngãi: Số ca sốt xuất huyết ở đảo Lý Sơn tăng mạnh

Tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, số ca sốt xuất huyết đang tăng mạnh.
20/10/2022 17:06

Những bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang điều trị tại Trung tâm Y tế Quân dân y huyện đảo Lý Sơn. Đáng chú ý là có nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh tự mua thuốc điều trị, khiến số ca bệnh nặng tăng nhanh.

Đáng lo ngại là trang thiết bị và đội ngũ y bãi sỹ tại Trung tâm Y tế huyện đảo còn hạn chế nên việc chẩn đoán và điều trị các ca bệnh nặng gặp nhiều khó khăn. Không còn sự lựa chọn nào khác, người bệnh phải chuyển tuyến vào bờ điều trị trong những ngày biển động mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh giữa mùa biển động, đảo Lý Sơn thường xuyên bị cô lập khiến người dân luôn bất an, lo sợ. Bởi mỗi chuyến tàu cao tốc người bệnh thuê lên đến 20 triệu đồng. Những ngày biển động việc thuê tàu vào bờ cấp cứu cũng lắm gian nan khi tàu phải di chuyển trên biển trong điều kiện sóng lớn.

Từ tháng 5/2022 đến nay, toàn huyện Lý Sơn ghi nhận trên 250 ca bệnh sốt xuất huyết. Mỗi ngày có từ 4 – 6 ca nhập viện điều trị. Đặc biệt, những ngày đảo bị cô lập giữa tháng 10 đã có 06 ca bệnh nặng phải thuê tàu cao tốc và sự hỗ trợ của tàu Cảnh sát biển vào bờ cấp cứu.  

Bác sĩ Phan Thanh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi nói: "Ca bệnh nhẹ khuyến cáo người dân ở lại, không nên chuyển tuyến trên vì biển động tàu thuyền đi lại rất nguy hiểm, về công tác phòng bệnh thì khuyến cáo người dân diệt lăng quăng, bọ gậy, ngủ mùng".

Mùa biển động ở đảo Lý Sơn kéo dài suốt 3 tháng nên việc ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết gặp nhiều khó khăn. Để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết lan rộng cần sự vào cuộc của mọi người, mọi nhà trên đảo. Ý thức của mỗi một người dân là yếu tố then chốt để đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer