Mẹo giúp giảm mùi cơ thể trong mùa hè

Mùi cơ thể, nhất là trong mùa hè khiến bạn cảm thấy không thoải mái và e ngại khi đứng giữa đám đông. Dưới đây là những mẹo giúp bạn loại bỏ mùi cơ thể trong mùa hè.
15/06/2022 12:46

Giữ cho mình sạch sẽ

Tắm ít nhất một lần mỗi ngày để loại bỏ mồ hôi và vi khuẩn trên da. Bản thân mồ hôi không có mùi. Tuy nhiên, khi vi khuẩn trên da của bạn trộn lẫn với mồ hôi, chúng sẽ sinh sôi nhanh chóng và gây ra mùi hôi thối. Rửa kỹ, đặc biệt là ở những nơi bạn đổ mồ hôi, có thể làm giảm mùi cơ thể.

Sử dụng xà phòng diệt khuẩn

Nếu bạn rửa kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn, bạn có thể loại bỏ một số vi khuẩn, giúp khử mùi hôi. Tìm từ 'kháng khuẩn' trên bao bì của xà phòng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lau khô người

Sau khi tắm xong, hãy lau khô người thật kỹ, chú ý đến những vùng mà bạn đổ nhiều mồ hôi. Bạn nên giữ da khô thoáng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi cơ thể.

Sử dụng chất chống mồ hôi công nghiệp

Bôi chất chống mồ hôi mạnh lên vùng da dưới cánh tay của bạn ngay sau khi bạn sạch và khô. Chúng chứa nhôm clorua, một chất hóa học giúp giữ mồ hôi và khử mùi. Bạn nên sử dụng nó hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối. Bạn không cần đơn thuốc để mua chất chống mồ hôi mạnh. Thay vào đó, hãy tìm kiếm chất chống mồ hôi cho thấy chúng có độ bền cao hơn.

Sử dụng chất khử mùi probiotic

Những lợi ích của men vi sinh đối với sức khỏe đường ruột có thể bạn đã quen thuộc. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chúng cũng có thể có lợi cho làn da của bạn? Probiotics là vi khuẩn tốt, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Để loại bỏ mùi cơ thể, điều quan trọng là phải duy trì một môi trường hài hòa trong hố của bạn. Bạn có thể mua chất khử mùi probiotic tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa gần nhà.

Giữ quần áo của bạn sạch sẽ

Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều, hãy thay quần áo thường xuyên. Quần áo mới giúp giữ mùi cơ thể. Thay tất của bạn, đặc biệt nếu bạn có xu hướng có mùi hôi chân. Thường xuyên thay lót, sử dụng bột khử mùi trong giày và đi chân trần bất cứ khi nào có thể.

Loại bỏ một số loại thực phẩm và đồ uống

Mùi cơ thể của bạn bị ảnh hưởng bởi những gì bạn ăn. Thực phẩm có xu hướng khiến bạn đổ mồ hôi, chẳng hạn như ớt cay hoặc các thực phẩm cay khác, cũng có thể góp phần gây ra mùi cơ thể. Tương tự, mùi của các loại thực phẩm như hành tây hoặc tỏi có thể được mang theo mồ hôi của bạn. Đồ uống có chứa caffeine hoặc cồn cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer