Cách bước làm mặt nạ từ nước cam

2 cách sau đây sẽ giúp các chị em có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ nước cam nhanh chóng, tiện lợi ngay tại nhà.
13/06/2022 11:52
b6

 Ảnh minh họa

Nước cam vắt được biết đến là một thức uống mang đều nhiều lợi ích như cung cấp nhiều dưỡng chất axit citric, vitamin chống oxi hoá. Đắp mặt nạ bằng cam sẽ giúp cho da mặt trắng sáng, láng mịn, đánh bay thâm nám, ngăn ngừa mụn...

Một trong 2 dưới đây trong việc sử dụng nước cam vắt để đắp mặt sẽ mang lại nhiều hữu ích bất ngờ cho chị em cũng như khá tiện lợi khi thực hiện tại nhà.

Nước cam và sữa chua

Bên cạnh những lợi ích của nước cam, sữa chua cũng được biết đến trong việc đắp mặt rất tốt cho làn da. Vì vậy, việc kết hợp từ 2 nguyên liệu trên sẽ giúp chị em cải thiện tích cực cho làn da, đặc biệt làn da có mụn ẩn.

Để làm mặt nạ từ nước cam và sữa chua sẽ cần chuẩn bị 3 thìa nước cam, 3 thìa sữa chua trắng không đường. Kế đến, trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hỗn hợp hoà tan. Sau khi tẩy trang sạch sẽ bằng sữa rửa mặt hãy thoa hỗn hợp đều khắp mặt. Đắp khoảng 15 phút rồi massage nhẹ nhàng trong vòng từ 3 đến 5 phút trước khi rửa mặt lại sạch sẽ với nước. 

Để đảm bảo hiệu quả, các chị em nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp da mặt trở nên trắng sáng, mịn màng và mụn cũng được giảm bớt.

Nước cam và mật ong

Sự kết hợp giữa nước cam và mật ong được xem là “công thức vàng” rất tốt đối với làn da khô, thô ráp. Lý do là bởi, nước cam và mật ong có khả năng sát khuẩn, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da một cách tự nhiên. Vì vậy, công thức đắp mặt dưỡng da với nước cam pha với mật ong các chị em có thể trải nghiệm để thấy được hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại.

Để thực hiện, các chị em cần khoảng 3 thìa nước cam, 2 thìa mật ong (có thể tăng thêm thành 3 nếu làn da khoẻ, ít chịu tác động kích ứng từ mật ong). Sau đó, tương tự như cách thức ở trên, trộn đều hỗn hợp với nhau cho đến khi hoà tan hoàn toàn. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút, trong thời gian đó, vệ sinh da mặt thật sạch sẽ với sữa rửa mặt, nước tẩy trang...

Công đoạn kế tiếp là thoa hỗn hợp mặt nạ đều khắp mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, đắp thêm 5 đến 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mỗi tuần các chị em nên thực hiện từ 1 – 2 lần là sẽ cảm nhận được tình trạng khô ráp ở da mặt được cải thiện đáng kể, kể cả tình trạng mọc mụn trên da.

(THEO BAZAAR)

comment Bình luận

largeer