Mẹo hết đau đầu nhanh chóng

Những người bị đau đầu tái phát và đau nửa đầu cảm thấy rất khó chịu. Nỗi đau quặn thắt này mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, rất khó để thoát khỏi cơn đau dai dẳng, đau nhói này. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ giúp bạn hết đau đầu trong 10 giây!
15/09/2021 10:34

Dường như không có gì có thể chống lại cơn đau đầu của bạn và bạn sắp mất đi khả năng của mình? Vì vậy, có lẽ đã đến lúc phải nhìn nhận nó từ một góc nhìn khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phòng chống, nhà vật lý trị liệu nổi tiếng David Reavy đã làm sáng tỏ một số nguyên nhân rất phổ biến gây đau đầu do căng thẳng. Loại đau này có thể nhẹ đến trung bình và xảy ra thường xuyên hoặc chỉ thỉnh thoảng. Nó thường được mô tả là cơn đau lan ra xung quanh đầu và ảnh hưởng đến cả hai bên. Đôi khi đau đầu do căng thẳng gây đau mắt.

20190829_034655_821931_dau-dau-thuong-xuyen.max-800x800

Cơ hàm

Căng thẳng, lo lắng, thiếu ngủ và mất nước có thể là nguyên nhân gây ra đau đầu do căng thẳng. Cơ hàm hay còn gọi là cơ masseter cũng có thể có một vai trò quan trọng trong loại đau đầu này. Đây là cơ khỏe nhất trong cơ thể và nó có thể gây đau đầu nếu tập quá căng. Cơ masseter được tìm thấy ở mặt, xung quanh cổ và hàm, chịu trách nhiệm cho các cử động của hàm. Cơ bắp của người điều khiển bị căng hoặc bị căng có thể gây khó chịu ở cổ, vai và đầu. Đau đầu do cơ này gây ra có thể thuyên giảm nhanh chóng với một kỹ thuật xoa bóp đơn giản.

Kỹ thuật xoa bóp

Theo Reavy, kỹ thuật này có thể khiến cơn đau đầu của bạn biến mất trong vài giây. Đầu tiên, dùng ngón tay tìm rãnh ngay dưới đường viền hàm. Sử dụng một hoặc hai ngón tay. Để các ngón tay của bạn đặt trên phần thịt của các cơ của máy mát xa. Đây là vùng mà bạn sẽ thực hiện massage. Xoa bóp khu vực này bằng các ngón tay hoặc khớp của bạn, về phía trước và phía sau. Ấn nhẹ và mở và đóng miệng khi bạn massage. Sau một vài giây, cơ bắp của bạn sẽ được thư giãn hơn và cơn đau đầu của bạn sẽ biến mất.

Tốt nhất là thực hiện kỹ thuật xoa bóp ngay khi bạn cảm thấy cơn đau đầu ập đến. Nhà vật lý trị liệu cũng nói rằng có những người có xu hướng nghiến chặt hàm khi căng thẳng. Đối với những người như vậy, điều rất quan trọng là phải thực hiện kỹ thuật xoa bóp này thường xuyên. Những người nghiến răng khi ngủ cũng có thể được hưởng lợi từ phương pháp này để giảm đau.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer