Nhận ra cục máu đông bằng 9 triệu chứng sau

Cục máu đông, còn được gọi là thuyên tắc, là một khối sền sệt làm tắc nghẽn động mạch hoặc tĩnh mạch. Chúng ta cần máu đông lại để cầm máu khi bị thương, nhưng sự đông máu này cũng có thể hình thành khi không cần thiết và nó có thể khá nguy hiểm.
11/09/2021 15:18

Loại thuyên tắc phổ biến nhất là thuyên tắc huyết khối. Nó là sự tắc nghẽn của một mạch máu bởi một cục máu đông đã bị bong ra từ một nơi khác với hệ tuần hoàn. Cục máu đông hoặc huyết khối tắc mạch giết chết hàng nghìn người ở Anh mỗi năm. Điều quan trọng là phải nhận thấy các tín hiệu càng sớm càng tốt.

Tim đập nhanh

Bạn có thường xuyên bị tim đập nhanh không? Nó có thể là một triệu chứng của thuyên tắc mạch. Cục máu đông trong phổi có thể hạn chế hoặc cản trở luồng không khí đến phổi. Tim cần được bù đắp, đó là lý do tại sao nó bắt đầu đập mạnh hơn, nhanh hơn và bất thường hơn.

Đau ở ngực

Những người đã từng bị thuyên tắc phổi trước đây thường báo cáo rằng nó giống như một cơn đau tim. Điều này là do cơn đau của một cơn đau tim có thể so sánh với cơn đau do thuyên tắc phổi. Điểm khác biệt là cơn đau do thuyên tắc phổi giống như bị dao đâm và cơn đau trở nên tồi tệ hơn khi bạn hít thở sâu.

1815a7b5-f07d-4184-80af-e3740b46bce3

Thở ngắn

Thuyên tắc phổi cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp. Như đã đề cập trước đó, cục máu đông ngăn cản nguồn cung cấp oxy tốt. Triệu chứng này có thể khiến bạn có ấn tượng rằng bạn sẽ phải lòng nó. 

Ho

Ho thường xuyên thường liên quan đến cảm lạnh, cúm, viêm phổi hoặc viêm thanh quản. Nhưng bạn bị ho khan dường như không biết từ đâu ra? Vì vậy, có thể đây là cách cơ thể cảnh báo bạn về bệnh thuyên tắc phổi. Nếu bạn đang ho có đờm hoặc máu, đã đến lúc bạn nên đến gặp bác sĩ.

Da đổi màu

Bạn có đột nhiên có một mảng đỏ trên cánh tay hoặc chân của bạn? Nó có thể là một triệu chứng của huyết khối tĩnh mạch. Vết bầm này có ấm và mềm không? Điều này có thể cho thấy bạn có cục máu đông dưới da.

Phù

Khi mắt cá chân, ống chân hoặc cổ tay của bạn đột nhiên bắt đầu sưng lên, điều này có thể là dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch ở cánh tay hoặc chân của bạn. Cục máu đông chặn dòng chảy của máu khiến máu không thể lưu thông. Máu tụ lại phía sau cục máu đông và khiến phần đó của cơ thể sưng lên.

Đau ở tay hoặc chân

Nó có thể giống như một cơn đau cơ tương đối vô hại hoặc chuột rút ở cánh tay hoặc chân của bạn, nhưng hãy cẩn thận. Cơn đau có trở nên tồi tệ hơn ngay sau khi bạn bắt đầu đi bộ hoặc vươn vai không? Nếu vậy và da của bạn cũng đỏ và sưng lên, bạn có các triệu chứng rõ ràng của cục máu đông trong cơ thể.

Nôn mửa

Bạn cũng có thể hình thành cục máu đông trong dạ dày, đây là chứng thiếu máu cục bộ đường ruột. Bạn có buồn nôn, đau dạ dày và nôn mửa dữ dội không? Đây có thể là triệu chứng của bệnh thiếu máu cục bộ đường ruột. Hãy đến gặp bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Các vấn đề về thị lực

Cục máu đông cũng có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Bạn bình thường không có vấn đề về thị lực nhưng bị chóng mặt và mất cân bằng? Đây có thể là dấu hiệu cho thấy có cục máu đông trong động mạch nối với mắt. Một lần nữa, điều rất quan trọng là phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer