Mẹo nhỏ giúp chị em trông khoẻ mạnh và xinh đẹp hơn

Không ít chị em muốn bản thân trở nên xinh đẹp và khoẻ mạnh hơn một cách nhanh chóng, nhưng có rất nhiều biện pháp gây hại cho sức khoẻ. Dưới đây là những mẹo nhỏ chị em có thể áp dụng để trông khoẻ mạnh và xinh đẹp hơn.
13/06/2022 16:48

Sử dụng giấy nhôm để dưỡng tóc

Sử dụng giấy nhôm để dưỡng tóc là một biện pháp khá kỳ lạ nhưng mang lại hiệu quả cao. Giấy nhôm mang lại hữu ích cho tóc vì có thể bảo toàn nhiệt, giữ ẩm cho tóc. Vì vậy, nếu chúng ta sử dụng kết hợp cùng mạt nạ tóc hay dầu xả sẽ phát huy được tác dụng của các sản phẩm rõ rệt. 

Dùng khăn vải muslin khi lau mặt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vải muslin là những mảnh vải mềm có nhiều lớp làm từ bông. Chúng ta có thể sử dụng chúng để tẩy tế bào chết và làm sạch da nhẹ nhàng, ngay cả khi da rất nhạy cảm. Ngoài ra, khăn vải dạ còn giúp chúng ta có thể massage trong khi rửa mặt, thoa toner, tẩy tế bào chết cho môi và chườm mát,... 

Ăn các loại quả mọng

Ăn các loại quả mọng để làm cho làn da của chúng ta sáng lên từ bên trong. Ví dụ, quả việt quất chứa đầy chất chống oxy hóa, giúp chống lại các tác hại gây ra bởi các gốc tự do, tăng cường tuần hoàn, giảm các vấn đề như mụn trứng cá và tăng cường collagen, làm cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh và hồng hào hơn. 

Tập thể dục cường độ cao

Dù chúng ta có thể tập thể dục với mức độ nào cũng sẽ có lợi cho cơ thể rất nhiều. Các nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện cường độ cao chỉ 3 phút mỗi tuần đã cải thiện sức khỏe của chúng ta. 

Đeo kính râm

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đừng rời khỏi nhà mà không đeo kính râm. Bởi, vùng da quanh mắt chúng ta cực kỳ mỏng manh. Để bảo vệ mắt khỏi bị nếp nhăn và ung thư, cũng như bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, chúng ta nên đeo kính râm bên ngoài, kể cả trong mùa đông và khi trời nhiều mây. 

Ngủ trưa

Hãy cân nhắc một giấc ngủ ngắn buổi trưa nếu có thể. Các chuyên gia tại Hoa Kỳ cho rằng một giấc ngủ trưa thực sự cải thiện hiệu suất của chúng ta rất nhiều. Đồng thời, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn và thậm chí còn xinh đẹp hơn, vì giấc ngủ ngắn có lợi ích chống lão hóa cho làn da và làm đều màu da. 

Massage mặt

Massage mặt hàng ngày giúp chúng ta chống lại mụn trứng cá, cải thiện lưu lượng máu, làm cho làn da tươi sáng,...

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp giữ cho tóc khỏe và đẹp. Tần suất làm điều này phụ thuộc phần lớn vào độ dài, kiểu dáng và cấu trúc của tóc. Tóc đẹp sẽ có lợi khi cắt 6 tuần/lần, trong khi những lọn tóc dày có thể được cắt 3 tháng/lần. 

Sử dụng dưỡng da với Vitamin C

Vitamin làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn, không chỉ là những thứ chúng ta dùng bằng đường uống. Vitamin C được thêm vào sản phẩm chăm sóc da được cho là giúp làn da của chúng ta mịn màng và sáng hồng, cũng như có đặc tính chống lão hóa. Một trong những lợi ích của dưỡng chất này là an toàn cho hầu hết các loại da, kể cả da nhạy cảm. 

Giữ điện thoại của chúng ta thật sạch sẽ

Chỉ làm sạch da cũng không đủ để giữ cho da sạch hoàn toàn. Một điều mà chúng ta không mấy khi cân nhắc là bất cứ thứ gì chạm vào da của chúng ta cũng phải sạch. Điều này đặc biệt đúng đối với điện thoại của chúng ta vì màn hình điện thoại là nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và đó có thể là lý do tại sao chúng ta nổi mụn trên má. 

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer