Mẹo nhỏ giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

Một giấc ngủ ngon đảm bảo bạn sẽ có thể trạng tốt suốt cả ngày dài, và đó là lý do tại sao nó không phải là một điều gì đó xa xỉ. Bạn ngủ không ngon vào ban đêm? Vì vậy, bạn biết điều này có thể nhàm chán như thế nào. May mắn thay, có những mẹo nhỏ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.
30/08/2021 11:00

Không uống cà phê vào buổi tối

Có thể rất tuyệt khi uống một tách cà phê sau bữa tối, nhưng nếu bạn khó ngủ vào ban đêm, tốt nhất là bạn nên tránh dùng “tách cà phê thoải mái”. Chúng ta đều biết rằng caffeine có thể khiến chúng ta tỉnh táo vào ban đêm. Ngay cả khi bạn luôn có khả năng đối phó tốt với caffeine, nó vẫn có thể là thủ phạm. Khi bạn già đi, cơ thể bạn gặp khó khăn hơn trong việc phục hồi từ caffeine.

Uống trà hoa cúc

Các nhà khoa học vẫn chưa biết liệu trà thảo mộc có thực sự là giải pháp cho chứng mất ngủ hay không. Một số khẳng định điều đó, trong khi những người khác vẫn chưa bị thuyết phục. Tuy nhiên, có thể rất tuyệt khi dành một chút thời gian yên tĩnh trước khi đi ngủ với một tách trà hoa cúc, bởi vì bạn biết họ đang nói gì - ngay cả khi điều đó không có ích, nó sẽ không gây hại.

cach-ngu-ngon-nhanh-nhat-vao-buoi-toi

Uống nhiều magie hơn

Một số nghiên cứu cho rằng có mối liên hệ giữa giấc ngủ kém và lượng magie không đủ. Ăn thực phẩm giàu magie có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Một số ví dụ: hạnh nhân, cá, thịt gà, chuối và các loại rau ăn lá.

Quên điện thoại của bạn 3 giờ trước khi bạn đi ngủ

Nếu bạn muốn ở trong cõi mộng lúc 23 giờ, thì có vẻ hơi cực đoan khi cất điện thoại đi lúc 8 giờ. Phải mất một số thời gian để làm quen, nhưng theo trang web phong cách sống, Her, nó tạo ra một sự khác biệt lớn.

Tạo danh sách phát với nhạc nhẹ

Một số thích duyệt Facebook trước khi chìm vào giấc ngủ, nhưng bạn cũng có thể nghe nhạc nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Trên Spotify, bạn có thể biên soạn danh sách các bài hát yêu thích của mình. Thay vì nói chuyện điện thoại trước khi ngủ, hãy nghe bản nhạc nhẹ nhàng yêu thích, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ thư thái hơn rất nhiều.

Đầu tư vào ga trải giường tốt

Ga trải giường từ các cửa hàng giảm giá có thể rẻ, nhưng nó có thực sự giúp bạn ngủ ngon? Không, nó không, ngay cả khi bạn giặt nó thường xuyên. Đầu tư vào ga trải giường tốt và phù hợp với sở thích của bạn. Bộ đồ giường tốt cũng thúc đẩy giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer