Mẹo quản lý bệnh tiểu đường ở bệnh nhân ung thư

Các nghiên cứu đã báo cáo sự gia tăng nguy cơ chẩn đoán ung thư ở bệnh nhân tiểu đường. Các liệu pháp điều trị khối u hoặc ung thư có thể gây ra tình trạng không kiểm soát được lượng đường ở bệnh nhân tiểu đường. Những loại đường không được kiểm soát này dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn đối với nhiều khối u ác tính.
07/02/2022 11:03

Điều trị ung thư có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu?

Loại điều trị ung thư được cung cấp đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường trong quá trình điều trị. Hóa trị liệu có thể gây tăng đường huyết, tăng lượng đường trong máu. Điều này phải được theo dõi cẩn thận vì tăng đường huyết có thể dẫn đến mất nước và căng thẳng các cơ quan và hệ thống miễn dịch. Cẩn thận hơn để quản lý lượng đường trong máu có thể giúp bạn đủ nước và cảm thấy tốt hơn trong quá trình điều trị.

Lượng đường trong máu không được kiểm soát cũng có thể gây hại cho các cơ quan khác. Do đó, theo dõi lượng đường trong máu có thể giúp giữ cho chúng khỏe mạnh trong quá trình điều trị ung thư. Giảm euglycemia đạt được bằng chế độ ăn kiêng và thuốc chống tiểu đường có liên quan đến kết quả tốt hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm thế nào để bệnh nhân ung thư, tiểu đường cải thiện sức khỏe?

Nếu bạn bị tiểu đường Loại II hoặc tiền tiểu đường (nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường), hãy cố gắng kiểm soát nó thông qua chế độ ăn uống. Khi chế độ ăn của bạn cho phép, hãy tập trung vào một kế hoạch ăn uống lành mạnh có nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt và ít chất béo và calo. Bạn có thể giúp giữ lượng đường trong máu ở mức an toàn bằng cách đảm bảo có sự cân bằng của các loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn suốt cả ngày.

Thực hiện theo các mẹo được liệt kê dưới đây

Cố gắng hiểu các yêu cầu của việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống cũng như cách chúng có thể ảnh hưởng đến việc điều trị ung thư của bạn. Điều này sẽ giúp chăm sóc bản thân tốt hơn và giảm thiểu các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế ăn thịt đỏ và thực phẩm chế biến sẵn. Hãy để ý đến kích thước khẩu phần ăn của bạn.

Tập thể dục thường xuyên và giữ gìn sức khỏe. Cố gắng hoạt động thể chất vừa phải hoặc tập thể dục mạnh mẽ mỗi ngày.

Để phòng ngừa, hãy hạn chế uống rượu. Nó chứa nhiều calo và đường. Nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu bia có thể làm hỏng tế bào và dẫn đến ung thư.

Theo dõi lượng đường trong máu của bạn. Quản lý lượng đường trong máu trong phạm vi mục tiêu có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, buồn nôn, mệt mỏi và các thách thức khác. Quản lý căng thẳng là rất quan trọng. Đối phó với bệnh ung thư có thể căng thẳng và các phương pháp điều trị có thể khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều loại hormone làm tăng lượng đường trong máu. Điều này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Các chiến lược quản lý căng thẳng có thể giúp một người cảm thấy thoải mái hơn và ít lo lắng hơn.

Thực hiện các lựa chọn lối sống lành mạnh. Ngoài việc tuân thủ các kế hoạch quản lý đường, ăn uống lành mạnh và giảm căng thẳng khi bạn đang điều trị ung thư, điều quan trọng là tránh hút thuốc và sử dụng thuốc kích thích. Điều này sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp cơ thể bạn chữa lành trong quá trình điều trị ung thư.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn bị tiểu đường, điều tốt nhất bạn có thể làm là đảm bảo lượng đường trong máu của bạn được kiểm soát. Thảo luận các vấn đề sức khỏe của bạn với gia đình, bạn bè và những người khác trong những tình huống tương tự. Do đó, việc quản lý vẫn là một sự cân bằng tốt giữa lượng ăn vào và các liệu pháp để kiểm soát lượng đường ở những bệnh nhân ung thư mắc bệnh tiểu đường.

Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong và tỷ lệ mắc bệnh của bệnh nhân. Mặc dù chắc chắn chẩn đoán ung thư có thể đáng sợ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là phải chăm sóc cả hai bệnh để có kết quả tốt nhất khi bạn cũng mắc bệnh tiểu đường với sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer