Một phụ nữ bị hoại tử mũi do dùng thuốc nam

Bệnh nhân L.T.T. (54 tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ), đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba (Phú Thọ) khám trong tình trạng ngạt mũi, chảy dịch mũi có mùi rất hôi.
16/03/2021 10:08

Trước đó, bệnh nhân có điều trị bằng thuốc nam dạng bột tại nhà (rắc thuốc bột vào mũi ) với hy vọng có thể chữa được bệnh, nhưng bệnh càng nghiêm trọng. Sau 1 tuần, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng trên.

Bác sĩ tiến hành nội soi mũi phát hiện ống mũi trái cuốn mũi nề, khe trên nhiều dị vật dạng bột sau khi lấy bỏ dị vật mủ từ trong hốc xoang mũi chảy ra thành dòng, niêm mạc cuống mũi giữa, trên viêm loét, hoại tử.

hoai tu mui

Dị vật trong mũi bệnh nhân được lấy ra thành công. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị. Hiện tại, tình trạng bệnh tiến triển tốt, dự kiến xuất viện sau 1 vày ngày tới.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc nam được nhiều người biết đến và tin dùng. Tuy nhiên, việc người bệnh lạm dụng và sử dụng thuốc thiếu hiểu biết, không khoa học có thể xảy ra những tác dụng không mong muốn, thậm chí có thể ngộ độc và dẫn đến hậu quả chết người.

Các bác sĩ khuyến cáo: Dù điều trị theo đông hay tây y đều cần có liều lượng, sự kiểm soát của các bác sĩ, người dân không nên tự mua về dùng để tránh những nguy cơ đáng tiếc cho sức khỏe.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer