Một số lưu ý khi chăm sóc da bằng trái cây

Chăm sóc da bằng trái cây giúp tăng cường làn da với vẻ đẹp tự nhiên và cũng giúp loại bỏ các chất hóa học gây hại cho da, chúng cũng có những lợi ích giống như spa trị liệu giúp thư giãn và giảm căng thẳng cho làn da, song các bạn phải lựa chọn trái cây để phù hợp với loại da của mình.
01/05/2023 09:40

Trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt hoặc vùng da rộng thì nên test thử trên một vùng da nhỏ xem có xảy ra kích ứng, nổi mẩn đỏ hay không. Nếu có, điều đó chứng tỏ loại trái cây này không dành cho làn da của bạn và hãy loại bỏ nó khỏi danh sách làm đẹp của bạn.

Khi đã lựa chọn được loại trái cây phù hợp với da của bạn, hãy sử dụng loại trái cây đó thường xuyên thay vì thay đổi nhiều loại trái cây khác nhau, nhất là đối với làn da mụn. Bởi vì khi thay đổi quá thường xuyên sẽ khuyến làn da bị bội thực axit, từ đó da càng mỏng và yếu đi.

Cà chua rất giàu Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Cà chua rất giàu Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Các hỗn hợp chăm sóc da tự làm bằng trái cây nên được sử dụng ngay khi chế xong. Bởi nếu để lâu, các hỗn hợp này có thể sẽ mất đi các vitamin vốn có, bị oxy hóa, nhiễm khuẩn, gây biến chất và nguy hiểm cho làn da.

Không nên đắp lớp mặt nạ trái cây quá mỏng hay quá dày. Một lớp mặt nạ mỏng sẽ bị khô nhanh mà làn da chưa kịp thẩm thấu các dưỡng chất, còn lớp mặt nạ quá dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng nổi mụn. Đắp một lớp mặt nạ vừa đủ sẽ khiến nhiệt độ bề mặt da tăng lên giúp tuần hoàn máu, khiến thành phần dưỡng chất thẩm thấu và khuếch tán tốt hơn.

Không nên đắp mặt nạ trái cây trong thời gian quá dài. Thời gian tốt nhất cho việc đắp mặt nạ trái cây chỉ nên trong khoảng 20 phút và thời gian ngắn hơn với các loại trái cây với tính axit cao. Khi thời gian đắp mặt nạ quá dài, lớp mặt nạ khô sẽ hút ẩm ngược từ da ra bên ngoài, từ đó khiến làn da khô hơn và phản tác dụng thực sự của mặt nạ.

Cần rửa sạch da trước và sau khi chăm sóc da bằng trái cây.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer