Một thập niên thoát bệnh hiểm nghèo nhờ lạc quan, yêu đời và những người bạn đời như ý!

Ung thư không phải là án tử nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời…. Hai nhân chứng sống sau đây là một thí dụ. Sau 10 năm chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư thì giờ đây họ đã vượt qua gia đoạn khó khăn nhất, để cùng nắm tay nhau những người yêu thương nhất của mình cùng nói câu:“Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”.
22/05/2021 11:55

 

Ung thư không phải là “án tử”: chỉ cần phát hiện sớm

Ung thư hình thành do các tế bào tiếp xúc với các tác nhân sinh ung thư, gây thương tổn DNA của tế bào không hồi phục. Các tế bào bất thường nhân lên không kiểm soát được, thoát ra khỏi sự kiểm soát sinh lý bình thường, mất khả năng biệt hóa, xâm lấn cục bộ phá hủy các tổ chức xung quanh và di căn đến nhiều cơ quan khác nhau. Trong đó nguyên nhân từ môi trường, ăn uống chiếm tới khoảng 80% nguyên nhân sinh ung thư như dùng thuốc lá, rượu, nhiễm bức xạ ion hoá, tia cực tím… Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như di truyền, nhiễm vi sinh vật… Một số yếu tố, tác nhân gây ung thư có thể thay đổi và dự phòng được như hút thuốc, uống rượu, nhai trầu, lối sống ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh, sinh hoạt tình dục không an toàn lây nhiễm Virus HPV, không tiêm phòng viêm gan B dẫn đến lây nhiễm và tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời ….

ung thu khong la an tu

Tuy nhiên có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi được là tuổi tác, các yếu tố di truyền và rối loạn nội sinh. Càng nhiều tuổi, sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật càng giảm, thời gian tiếp xúc, tích lũy các yếu tố nguy cơ càng nhiều, ung thư càng dễ phát sinh. Rất may chỉ có dưới 10% bệnh ung thư phát sinh do các rối loạn nội sinh từ bên trong cơ thể, các tổn thương có tính di truyền, những nguyên nhân không thay đổi được.

Nhiều người thường sợ hãi và tuyệt vọng vì nghĩ ung thư là ÁN TỬ, tuy nhiên nhiều loại ung thư có thể chữa khỏi, tỷ lệ sống lên đến 90 – 100% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Phần lớn bệnh nhân ung thư đều phát hiện muộn bởi các lý do:

Biểu hiện bệnh chậm, diễn tiến âm thầm, đến khi có triệu chứng rõ ràng thì thường đã là giai đoạn muộn.

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh ung thư đôi khi mơ hồ, dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường, nhiều người thấy không cần thiết phải đi thăm khám.

Với những triệu chứng dễ nhầm lẫn đó, nếu chỉ khám lâm sàng mà không kiểm tra chuyên sâu thì cũng sẽ khó để phát hiện bệnh.

Người Việt Nam nói chung chưa có thói quen kiểm tra sức khỏe tổng quát và sàng lọc ung thư định kỳ để phát hiện bất thường kịp thời.

Thuốc đông y, thuốc nam có chữa được ung thư không?

Hiện nay, vẫn chưa có công trình nghiên cứu khoa học hay bằng chứng nào chứng minh được thuốc nam hay các loại thuốc đông y có thể chữa khỏi được ung thư.Tuy nhiên, các bác sỹ điều trị ung thư vẫn cho rằng các loại thuốc nam, thuốc đông y có thể là “cánh tay phải” đắc lực giúp nâng cao hiệu quả điều trị của người bệnh, giúp người bệnh cảm thấy khỏe hơn, cải thiện tinh thần của họ.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp các phương pháp điều trị tây y với các loại thuốc nam, bài thuốc đông y. Sự kết hợp này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các bệnh nhân ung thư, chẳng hạn như:

- Các thuốc nam, thuốc đông y có khả năng khắc phục hay cải thiện các biến chứng, tác dụng phụ sau khi bệnh nhân được điều trị bằng những phương pháp tây y (phẫu thuật, xạ trị, hóa trị).

- Góp phần giảm nguy cơ tái phát hoặc di căn: Sau khi người bệnh ung thư bằng Tây y thì không thể tránh khỏi những trường hợp tiềm ẩn các tế bào ung thư còn sót lại. Ngoài ra, các phương pháp điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị tuy đã tiêu diệt mạnh mẽ nhưng lại làm cho sức đề kháng của bệnh nhân suy giảm nhiều.

Kết hợp cả 2 yếu tố trên làm cho nhiều bệnh nhân ung thư phải đối mặt với nguy cơ tái phát sau điều trị. Vì vậy, các thầy thuốc cho rằng chúng ta vẫn cần điều trị bổ sung bằng các bài thuốc đông y, thuốc nam giúp củng cố sức khỏe, nâng cao sức đề kháng để hạn chế tình trạng nói trên.

- Bên cạnh đó, điều trị ung thư bằng phương pháp y học cổ truyền còn là sự lựa chọn tối ưu của những người bệnh không thể điều trị bằng Tây y như một số trường hợp dưới đây:

  • Kích thước khối u quá to không thể mổ được vì điều này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.
  • Sức khỏe của người bệnh quá yếu nên không thể chịu đựng được phẫu thuật, hóa trị, xạ trị.
  • Điều kiện kinh tế của người bệnh còn khó khăn và không thể chi trả chi phí điều trị ung thư đắt đỏ.

Quan điểm của y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị ung thư

Có thể nói rằng quan điểm của tây y và đông y trong việc điều trị ung thư là hoàn toàn trái ngược nhau về các mục tiêu lẫn kế hoạch chữa trị.

Đối với các phương pháp điều trị tây y (phẫu thuật, hóa trị, xạ trị) thì các bác sỹ sẽ tác động “ngoại lực” vào các khối u giúp tiêu diệt trực tiếp các tế bào ung thư. Hiệu quả của phương pháp này có thể thấy rõ ngay sau quá trình điều trị.

Còn đối với phương pháp y học điều trị thì quan điểm trị ung thư là hoàn toàn ngược lại. Theo Tiến sĩ – Lương y Phùng Tuấn Giang, quan điểm của đông y chữa trị ung thư là phát huy nội lực của cơ thể, nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cũng như hệ thống miễn dịch để “tự thân” cơ thể ức chế sự phát triển của các khối u. Kết quả của bệnh nhân ung thư khi sử dụng phương pháp này thường nhận thấy rõ sau nhiều tháng, nhiều năm sau điều trị.

Hành trình 10 năm của cô MC quân đội mắc K tử cung

Là một MC duyên dáng, tài năng và giàu nghị lực trong quân đội, cô Hoàng Thị Lộc 67 tuổi ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội đã phát hiện ra căn bệnh ung thư cổ tử cung cách đây 10 năm. Sau quá trình hoá xạ trị, cắt tử cung theo chỉ định của bác sĩ, 8 tháng sau cô phát hiện thêm bị viêm trực tràng khi đi đại tiện ra máu. Bàng hoàng bởi nghĩ bệnh đã di căn, cô đi khám và chạy chữa ở khắp các bệnh viện lớn nhỏ mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Khi nghe bác sĩ chỉ định cắt bỏ phần trực tràng để đeo túi hậu môn nhân tạo,  cô Lộc đã hết sức lo sợ mà “chả muốn sống nữa”.

co loc

Cô Lộc chia sẻ về hành trình "cứu" mình

Trong lúc chán trường cô tâm sự với con gái, con gái cô đã khuyên mẹ điều trị theo đông y xem có thay đổi tích cực không. Con gái cô lên mạng tìm hiểu về những Nhà thuốc đông y uy tín và đã quyết định đưa mẹ tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường.

Từ chỗ chỉ dám ngồi ở nhà không dám đi đâu, chỉ sau 2 tháng điều trị bệnh của cô đã đỡ rất nhiều, không còn phải “ngồi canh nhà vệ sinh” nữa. Cô Lộc cũng yên tâm công tác bởi không còn nỗi lo sợ ảnh hưởng đến ngoại hình.

Thời gian cứ thế trôi đi, 10 năm sau chỉ với 2 liệu trình thuốc, đến nay sức khoẻ của cô đã hoàn toàn bình phục, cô vẫn tiếp tục cầm mic đứng trên sân khấu - việc mà đã có lúc cô nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện nữa.

Hành trình 10 năm của chú Chí lạc quan, yêu đời mắc K vòm họng

Phát hiện bệnh K vòm họng từ năm 2010 và đã trải qua 49 mũi xạ trị, giảm mất 20kg cân nặng, cơ thể suy nhược nhưng đến nay chú Đào Xuân Chí - 65 tuổi ở số nhà 70 tổ 4 Thị trấn Đông Anh, Hà Nội vẫn duy trì một sức khoẻ tốt và một cuộc sống lạc quan, vui vẻ bên gia đình. Ngoài sự hiểu biết và ý chí kiên trì đấu tranh với bệnh tật, chú cũng chia sẻ thêm những kinh nghiệm của bản thân về quá trình điều trị bệnh của mình trong suốt 10 năm qua. 

Chú Chí chia sẻ: “Tôi bị K vòm họng cách đây 10 năm, tôi điều trị kết hợp cả đông tây y, điều trị thuốc nam từ năm 2010 đến giờ phút này mọi vấn đề tôi thấy sức khoẻ ổn định, tất cả các vấn đề nội tạng bên trong cũng như bên ngoài. Khi phát hiện K vòm, tôi đã trị xạ mất 49 mũi, từ 81 kg sau xuống chỉ còn 61kg. Sau đó tôi tới điều trị tại Thọ Xuân Đường thì số lượng cân nặng đã dần dần đi lên, cho đến giờ phút này, tôi cân chính xác là 76kg. Tôi vẫn thường xuyên kết hợp cả thuốc Tây và cả thuốc Nam. Tất cả đều có sự bền bỉ, phải lâu dài chứ không phải một sớm một chiều mà đòi hỏi tốt đẹp ngay, cái đó thật sự không đúng. Nên tôi khuyên mọi người khi điều trị bệnh cũng phải từ từ, từng bước một, từng phần một, bởi vì thuốc Nam thì phải điều trị ít nhất 3-6 tháng, mới nhận thấy sự chuyển biến rõ ràng”.

chu chi

Vợ chồng chú Đào Xuân Chí

Chú Chí cũng chia sẻ thêm về những điều may mắn đối với mình: “Nhờ phát hiện ra bệnh sớm chứ bị giai đoạn 2-3 thì khó khăn. Cũng gọi là gặp thợ, gặp thầy, gặp thuốc, cũng gọi là số tôi may mắn, các cụ vẫn còn cho tồn tại. Và vợ là số 1 thế giới, mọi vấn đề đều chăm lo cho chồng, động viên rất tốt nên mọi tư tưởng vấn đề rất là thông suốt. Nếu bây giờ phải suy nghĩ, bởi vì khi bị bệnh mà phải suy nghĩ nhiều vấn đề sẽ không tốt, mình nên cứ cho qua mọi vấn đề thì sẽ tốt dần, tốt dần lên”.

Ngồi bên cạnh, vợ chú cười khúc khích và luôn nắm chặt tay chồng. Nhìn vào họ không thấy bệnh tật đâu cả mà chỉ hiện ra “một trời hạnh phúc” đang hiện hữu.

Trên đây là hai cuộc hành trình kéo dài một thập niên thoát bệnh hiểm nghèo ngoạn mục nhờ tới phương pháp điều trị tích cực bằng bài thuốc gia truyền 16 đời của Nhà thuốc Thọ Xuân Đường mà tôi có cơ hội gặp gỡ. Ở họ đều có một điểm chung lớn bởi phát hiện bệnh sớm, niềm lạc quan, sự yêu đời, và những người bạn đời như ý. Xin chúc cho gia đình cô Lộc, gia đình chú Chú Chí mãi hạnh phúc và còn bên nhau lâu… và lâu hơn nữa…

Thọ Xuân Đường là nhà thuốc gia truyền đã được kỷ lục Guinness xác nhận là nhà thuốc Đông Y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với bề dày gần 400 năm lịch sử chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bằng nam y Việt Nam phối hợp với các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ,... Nếu bạn hay người thân của bạn cần được tư vấn về các vấn đề sức khoẻ có thể liên hệ theo số Hotline 093.763.8282 để nhận tư vấn miễn phí.

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer