Mùng 1 Tết có nên gội đầu không?

Câu nói “cái răng cái tóc là gốc con người” đã được lưu truyền từ đời ông cha ta ngày xưa cho đến nay, đây là những bộ phận trên cơ thể con người, nó cũng ảnh hưởng đến số phận và tài lộc của người đó. Có khá nhiều người thắc mắc về việc mùng 1 có nên gội đầu và có ảnh hưởng gì không?
11/02/2021 20:03

Người phương Đông, trong đó có Việt Nam thường có rất nhiều quan niệm về những điều nên và không nên làm vào những ngày mùng 1 đầu năm, đầu tháng. Theo quan niệm tâm linh người ta thường nói " có thờ có thiêng, có kiêng có lành" cho nên vào ngày mùng 1 người ta thường kiêng cữ nhiều thứ trong đó có việc gội đầu.

Bạn nên cân nhắc việc gội đầu vào ngày mùng 1 nhất là đầu năm mới, để tránh đem lại vận hạn không may mắn, xui xẻo ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp, tình cảm lẫn sức khỏe của bản thân. Họ còn cho rằng việc gội đầu vào mùng 1 sẽ làm thần tướng hao mòn, kiến thức, tài năng sẽ bị cuốn trôi sạch khiến cho bạn phải dốc sức học tập và làm lại từ đầu.

goi dau

Thực chất thì việc kiêng cữ này vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh là đúng cả, chẳng qua do con người khá tin vào tâm linh, sợ hợp tan, những biến động trong cuộc sống, công việc cho nên thường nhờ đến sự hỗ trợ từ các hoạt động về tinh thần như cúng bái, giải hạn, đi lễ và kiêng kị.

Theo quan niệm người xưa, do vậy mà nhiều người vẫn tin rằng nếu không quá cần thiết thì tốt nhất không nên gội đầu vào ngày mùng 1 đầu tháng, đầu năm. Việc không cắt tóc, gội đầu vào mùng 1 tuy vẫn chưa biết có xui hay không nhưng nó vẫn giúp bạn có được tâm lý thoải mái, yên tâm hơn thì vẫn nên làm.

Đây là quan niệm dân gian, chỉ mang tính chất tham khảo, không phải thông tin khoa học.

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer