Mỹ: Gần 86% người mắc COVID-19 do biến thể phụ BA.2 gây ra

Biến thể phụ BA.2 của Omicron hiện là nguyên nhân gây ra 86% trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ và hơn 90% ca mắc ở vùng Đông Bắc nước này.
13/04/2022 10:14
a1

 Đây là thông tin theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ.

Các ca nhiễm COVID-19 đã gia tăng trở lại trong vài tuần qua, đặc biệt là ở các bang Đông Bắc như New York, Connecticut và Massachusetts, mặc dù số trường hợp mắc bệnh nói chung trên toàn nước Mỹ đã giảm mạnh kể từ khi đạt mức kỷ lục vào tháng 1, theo dữ liệu từ CDC Mỹ.

Sự bùng phát trở lại số người mắc COVID-19 ở các khu vực châu Á và châu Âu đã làm dấy lên lo ngại rằng, một làn sóng bùng phát dịch khác có thể xảy ra ở Mỹ, giống như các đợt bùng phát trước đó trong đại dịch.

Ông Daniel Kuritzkes, Trưởng bộ phận Các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston, cho biết, xu hướng giảm tổng số ca bệnh hiện đã bị đảo ngược: "Rõ ràng là hiện nay đang có xu hướng ngày càng gia tăng các ca bệnh trên khắp đất nước và đặc biệt là ở vùng Đông Bắc".

a

Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 ở Quảng trường Thời đại, khi biến thể Omicron tiếp tục lây lan ở Manhattan, thành phố New York, ngày 26/12/2021

Daniel Kuritzkes, Trưởng bộ phận Các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston, cho biết, xu hướng giảm tổng số ca bệnh hiện đã bị đảo ngược: "Rõ ràng là hiện nay đang có xu hướng ngày càng gia tăng các ca bệnh trên khắp đất nước và đặc biệt là ở vùng Đông Bắc".

Theo CDC Mỹ, số ca mắc trung bình hàng ngày trong 7 ngày kết thúc vào ngày 9/4 tại Mỹ là 28.339 trường hợp, tăng gần 10% so với một tuần trước đó, CDC cho biết, trong đó biến thể phụ BA.2 chiếm 85,9% các trường hợp nhiễm.

Trong tuần kết thúc vào ngày 2/4, BA.2 chiếm 75,4% các ca nhiễm được xác định trong nước, tăng so với ước tính trước đó của CDC là 72,2%.

Thành phố Philadelphia, ở phía Đông Bắc bang Pennsylvania, sẽ áp dụng lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng trong nhà từ ngày 18/4, động thái như một hành động ứng phó với một làn sóng dịch mới. Philadelphia trở thành thành phố lớn đầu tiên của tái áp đặt lệnh đeo khẩu trang bắt buộc

Ông Kuritzkes nói: “Tôi nghĩ rằng có khả năng các thành phố riêng lẻ sẽ yêu cầu lại việc đeo khẩu trang nếu số ca nhiễm tăng lên. Tôi không nghĩ điều đó có khả năng xảy ra ở cấp tiểu bang".

(Theo VTV)

comment Bình luận

largeer