Mỹ: Lũ quét ập vào thành phố Chicago khiến nhiều ô tô bị mắc kẹt

Ngày 11/9, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo lũ quét đối với khu vực phía Đông Bắc bang Illinois, bao gồm cả khu vực tàu điện ngầm phía Bắc Chicago.
12/09/2022 14:22

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi mưa lớn làm ngập cầu cạn, khiến ô tô bị mắc kẹt và nước tràn vào các tầng hầm.

Người dân Chicago đã chia sẻ hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy, nhiều ô tô bị ngập một phần bên dưới hầm chui và những tia nước bắn lên từ vỉa hè.

Đội bóng bầu dục Chicago Bears, đã không hủy trận đấu theo kế hoạch với đội San Francisco 49ers vào buổi trưa (theo giờ địa phương), đăng video cho thấy đội đang khởi động trong cơn mưa nặng hạt trên sân bóng sũng nước.

Ngay cả sau khi trận mưa lớn nhất kết thúc vào khoảng 11h, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ vẫn cảnh báo rằng các tuyến đường sẽ vẫn bị ngập cho đến khi nước có thời gian rút đi.

22

Ảnh minh họa

Trên tài khoản Twitter, chính quyền thành phố Chicago kêu gọi người dân tránh lái xe qua vùng nước ngập trên đường phố, cầu cạn và các khu vực trũng thấp.

Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) dự đoán, lũ lụt diễn ra cực đoan hơn ở các vùng Trung Tây.

Các trận mưa cực đoan "rất cục bộ, rất dữ dội và khó dự đoán" đã gia tăng trong những năm gần đây, theo Văn phòng Quản lý nước thành phố Chicago.

Những trận mưa như vậy có thể trút lượng mưa 2 inch (5 cm) mỗi giờ, làm ngập các cống rãnh, gây ảnh hưởng đến hệ thống cấp điện và đẩy nước vào các tầng hầm của nhà dân thông qua hệ thống thoát nước riêng. Do đó, thành phố Chicago đã bắt đầu lắp đặt các chốt chặn nước trên những miệng cống ngăn lũ, nhưng điều này lại có thể làm trầm trọng thêm tình trạng ngập lụt trên đường phố.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer