Mỹ sắp cấm hành khách từ Nam Phi nhằm kiểm soát sự lây lan biến thể mới của SARS-CoV-2

Mỹ cho biết sẽ tiến hành áp đặt lệnh cấm đối với hành khách nước ngoài từng tới Nam Phi điều này nhằm kiểm soát sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-Co-2.
25/01/2021 15:17

Tân Tổng thống Mỹ - Joe Biden đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm kiểm soát sự lây lan của Covid-19 bao gồm hạn chế các biến thể mới của loại virus này từ một số nước khác. Một số quan chức y tế Mỹ lo ngại rằng các loại vaccine hiện nay có thể không hiệu quả đối với biến thể được phát hiện tại Nam Phi và có thể dẫn tới khả năng tái nhiễm ở Mỹ.

biden_mpaj_thumb_inog

Chủng virus được phát hiện tại Nam Phi có tên gọi 501Y.V2 đã xuất hiện ở ít nhất 20 nước và có khả năng lây nhiễm 50% nhiều hơn chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu. Chủng virus này hiện chưa được phát hiện tại Mỹ, nhưng ít nhất 20 bang ở Mỹ đã thông báo về chủng virus từng được phát hiện ở Anh với tên gọi B.117. Các loại vaccine hiện hành dường như không có tác dụng đối với chủng virus được phát hiện tại Anh.

Ngày 25/1, chính quyền Tổng thống Joe Biden dự kiến cũng sẽ tái áp đặt hạn chế đi lại đối với hành khách từng có mặt tại Braxin, Anh, Ai len và 26 nước ở châu Âu vốn cho phép đi lại qua đường biên giới mở. Chính quyền tiền nhiệm ngày 18/1 đã quyết định bắt đầu gỡ bỏ hạn chế đi lại đối với Braxin và châu Âu từ ngày 26/1 tuy nhiên điều này đã bị chính quyền ông Joe Biden phản đối. 

Theo quy định mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, từ ngày 26/1, mọi hành khách nước ngoài sẽ phải xuất trình xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc xác nhận đã hồi phục 3 ngày trước khi vào Mỹ. /.

comment Bình luận

largeer