Nam giới bị thận hư thường ra mồ hôi ở những vùng này

Làm sao để biết được chức năng thận của đàn ông tốt hay xấu? Đàn ông thường đổ mồ hôi ở những khu vực này có thể là vấn đề về thận.
19/02/2021 11:02

Thận và các tuyến thượng thận đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Thận yếu, mắc các bệnh lý khác nhau là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vấn đề sinh lý ở phái mạnh. Chức năng thận suy giảm sẽ khiến quá trình sản sinh hormone bị ảnh hưởng, làm mất cân bằng nội tiết, làm giảm ham muốn tình dục.

1. Tay chân

Bởi vì tay của chúng ta là vị trí của các đầu dây thần kinh trên cơ thể, nói chung nhiệt độ của tay tương đối cao, là do nhiệt lượng từ máu truyền ra tương đối cao nhưng lại không ra mồ hôi, trừ trường hợp cực kỳ nóng. Khi lòng bàn tay đổ mồ hôi thì có thể là thận xấu, khi thận hư thì nội tiết trong cơ thể bị rối loạn sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Nhiều người có thể không hiểu tại sao chân lại đổ mồ hôi khi thận yếu? Trên thực tế, không chỉ bàn chân đổ mồ hôi, mà so với bàn tay, họ có thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn không đi lại nhiều nhưng chân lại ra nhiều mồ hôi thì lúc này bạn cũng nên chú ý, vì đây không phải nguyên nhân khác mà là chức năng thận có vấn đề, biểu hiện thường là thận bị thiếu chất. Lúc này cần giải quyết tình trạng thận bị thiếu hụt.

2. Đổ mồ hôi nhiều dưới nách

Vùng nách của các bạn nam thường là nơi lông tương đối chắc và tiết ra nhiều mồ hôi nhất, vùng nách cũng là bộ phận yếu hơn trên cơ thể, nếu bạn thấy vùng nách của mình luôn ra mồ hôi thì lúc này cần hãy cảnh giác, nó có thể là một vấn đề về thận.

3. Ra nhiều mồ hôi khi ngủ

Một số bạn nam bị đổ mồ hôi ban đêm khi ngủ, nguyên nhân có thể do các vấn đề về thận.

4. Liên tục đổ mồ hôi ở lưng

Khi thời tiết nắng nóng hoặc khi vận động, lưng thường đổ mồ hôi trước, đây là hiện tượng bình thường, tuy nhiên, nếu khi vận động lưng ra nhiều mồ hôi cũng có thể do thận bị thiếu khí.

Khi có những biểu hiện trên và kéo dài thì bạn cần hết sức chú ý, trong cuộc sống, nam giới muốn bảo vệ thận của mình thì nên chú ý uống ít rượu bia, vì rượu bia ảnh hưởng rất nhiều đến thận. Mọi người phải luôn xoa bóp dái tai và bàn chân, như vậy mới có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn, giúp bổ thận tráng dương, giúp thận luôn khỏe mạnh.

e3c58923-85a1-41af-af51-b09adea0d97a

Một số hành vi gây tổn hại sức khỏe thận

- Tập thể dục quá sức: Tập thể dục quá đà không chỉ làm tổn thương cơ bắp, xương khớp mà còn khiến tế bào cơ bị phá hủy hoặc bị tổn hại, từ đó ảnh hưởng tiêu cực, gây suy thận.

- Ăn quá mặn: Lượng muối cơ thể nên hấp thụ mỗi ngày chỉ nên là 6 gam, nhưng nhiều người thường xuyên tiêu thụ hơn 10 gam. Về lâu về dài sẽ tăng gánh nặng cho thận, thận sẽ chịu tổn thương.

- Nhịn tiểu: Nhịn tiểu trong thời gian dài, bàng quang sẽ bị ảnh hưởng. Sau khi bàng quang không giữ được nước tiểu, nước tiểu sẽ chảy ngược lại và làm tổn thương đến cả thận.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer