"Nam thần" phi công đã có 12 lần tham gia hiến máu trong vòng 2 năm

Anh Nguyễn Vũ Nam là phi công của Hãng hàng không Vietjet Air. Trong vòng 2 năm gần đây, anh đã có 12 lần tham gia hiến máu và tiểu cầu, trong đó có 5 lần hiến tiểu cầu.
15/06/2022 09:22

Anh Nam mới chỉ biết đến hiến máu vào đầu tháng 4 năm 2020, trong lúc Hà Nội đang giãn cách xã hội lần đầu tiên. Lúc đó, khi anh đang xem tivi với con gái, chương trình thời sự đưa bản tin thiếu máu lên mức độ cực kỳ khẩn cấp, đồng thời kêu gọi những người khoẻ mạnh góp sức để ngân hàng máu không bị cạn kiệt.

phi-cong-Nguyen-Vu-Nam-2

Anh Nguyễn Vũ Nam

“Sau khi xem bản tin, bản thân mình chột dạ, người bệnh sẽ nguy cấp thế nào nếu không có đủ máu điều trị, trong khi cơ thể mình vẫn khoẻ mạnh, lại sinh sống tại Hà Nội, quá thuận tiện để giúp đỡ người bệnh gặp khó khăn... Giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu hạn chế ra khỏi nhà, nhưng mình tin với lý do đi hiến máu thì chắc chắn sẽ được lực lượng chức năng tạo điều kiện thôi”, anh Nam nhớ lại suy nghĩ của mình 2 năm trước. Rồi chàng trai chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, sức khoẻ để ngày hôm sau quyết tâm đi hiến máu.

Trong lần đầu tiên, anh Nam hiến tại điểm Đại học Bách Khoa Hà Nội, cả quãng đường từ nhà đến điểm hiến máu hầu như trên đường không có một ai, quang cảnh heo hút. “Đường phố vắng lặng, nhưng may sao tới điểm hiến máu là không khí trái ngược hoàn toàn. Rất đông các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang giơ cánh tay, góp từng đơn vị máu nhỏ bé. Những thùng đựng máu trống rỗng liền đầy lên một cách nhanh chóng. Niềm vui hân hoan lan toả nhanh chóng đến người xung quanh, trong đó có tôi!”, anh phi công bộc bạch.

Sau lần đầu tiên thành công với 350 ml máu được hiến tặng, bản thân anh Nguyễn Vũ Nam nhận ra tầm quan trọng của sự đoàn kết, tinh thần tương thân bác ái, hành động “triệu trái tim – chung nhịp đập, cùng nhau hiến máu cứu người”  đã thổi bùng quyết tâm làm việc tốt cho cuộc đời. Anh hứa với bản thân mỗi khi đợi đến đủ ngày, đủ tháng sẽ tham gia hiến máu đúng hẹn. 

Theo Viện Huyết học truyền máu Trung ương

comment Bình luận

largeer