Nên ăn gì để lấy lại vóc dáng sau Tết?

Nhiều chị em sau khi ăn Tết liền bị mất kiểm soát về cân nặng. Do đó, lấy lại vóc dáng mà không cần dùng thuốc giảm cân là vấn đề hết sức quan trọng và được nhiều người quan tâm.
20/02/2021 11:46

"Sau Tết, tôi tăng lên 5kg. Hiện tại tôi muốn giảm cân mà không muốn uống thuốc thì nên có chế độ ăn uống như thế nào?" (Thu Hiền, Hải Phòng)

Nguyên nhân khiến nhiều chị em tăng cân ngày Tết chính là ăn nhiều bánh chưng, bánh kẹo ngọt và tham gia nhiều cuộc nhậu, uống rượu bia. Trong các thực phẩm này chứa nhiều chất béo, đường... là nguyên nhân dẫn đến cân nặng bị mất kiểm soát.

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra, chúng ta nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để lấy lại vóc dáng sau Tết.

dinh duong

Hình minh họa.

Rau xanh: Trong rau xanh chứa nhiều canxi, chất xơ và hàm lượng calo thấp nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Các loại hoa quả: cam, chuối, dứa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Đặc biệt, chanh sẽ là người bạn đắc lực đồng hành cùng bạn trong quá trình giảm cân. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng hoặc kết hợp với mật ong vào mỗi buổi sáng để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Protein: Lượng protein có nhiều trong cá, thịt nạc gà, trứng, tôm,… sẽ có công dụng trong việc tăng cơ, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, bạn nên hạn chế các món chiên, xào và chỉ nên ăn các món hấp, luộc thôi nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt: cũng giống như rau xanh, các loại ngũ cốc là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng dành cho bạn. Bởi trong ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, từ đó tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, khi chọn ngũ cốc, bạn nên xem kĩ trên bao bì để tránh các loại có nhiều đường và chất béo nếu không muốn mọi nỗ lực giảm cân của mình đều trở nên vô ích.

Đậu phụ: Trong đậu phụ có chứa nhiều đạm thực vật nên sẽ giúp cơ thể no lâu, tránh cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để cơ thể không bị thiếu chất, đồng thời đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, giúp thu gọn vóc dáng.

Trà xanh: Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E nên bên cạnh khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể thì trà xanh còn có công dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả nữa đấy.

Sữa chua: Sữa chua không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn có khả năng giảm kích thước vòng 2 tuyệt vời bởi giàu các khuẩn lợi probiotic giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tích cực hơn.

Nước lọc: 70% cơ thể là nước nên việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp hỗ trợ cơ thể trong quá trình thải độc, làm đẹp da mà còn có tác dụng trong việc hydrat hóa đốt cháy chất béo, duy trì mức năng lượng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Ngoài ra, bạn nên tránh xa các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia và các loại đồ uống có gas. Bởi lẽ theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có gas sẽ làm phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Bên cạnh đó, đường nhân tạo cũng khiến cơ thể bạn nhanh đói, cạn năng lượng, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn.

Trên đây là một số gợi ý, mang tính chất tham khảo để bạn có thể lấy lại vóc dáng sau kỳ nghỉ Tết vừa qua. 

Minh Hương (tổng hợp)

 

 

comment Bình luận

largeer