Làm thế nào để săn chắc da sau khi giảm cân?

Bạn đã giảm một vài kích cỡ thành công bằng cách thúc đẩy bản thân cả về thể chất và tinh thần. Nhưng khi soi gương, bạn sẽ thấy da mất đi độ đàn hồi và có xu hướng chảy xệ. Điều này có nghĩa là bạn đã giảm cân quá nhanh và da của bạn không có thời gian để co lại kích thước bình thường.
18/02/2021 17:08

Tại sao da lại nhão sau khi giảm cân?

Bên dưới da, có một lớp mỡ, và bên dưới nó, một lớp cơ. Da bắt đầu lỏng hơn khi bạn tăng cân. Để chứa các tế bào mỡ mới, da của bạn phải căng ra. Và khi bạn mất một lượng chất béo tốt, da vẫn căng nhưng có không gian trống bên dưới da. Đây là nguyên nhân khiến da bạn trở nên chảy xệ.

Làm căng da chảy xệ sau khi giảm cân là có thể đạt được, nhưng sẽ mất thời gian tùy thuộc vào cân nặng trước đây, cân nặng hiện tại, tuổi tác và thời gian da của bạn vẫn căng.

Làm theo những lời khuyên sau để làm căng da và trông hấp dẫn hơn bao giờ hết.

2018-09-21-1537502950-0

1. Luôn uống nước

Uống 2 lít nước mỗi ngày. Nó sẽ giúp làm căng và mịn da của bạn và thải độc tố ra ngoài. Chất giải độc tự nhiên này là thần dược cho những ai muốn giảm cân, làm săn chắc da sau khi giảm cân và có một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

cach-uong-nuoc-dung-cach

2. Làm chậm quá trình giảm cân của bạn

Khi bạn đang theo một chế độ ăn kiêng hạn chế và cố gắng giảm một vài cân, hãy đảm bảo rằng bạn giảm cân từ từ trong một khoảng thời gian. Mọi người thường rơi vào những kế hoạch ăn kiêng lỗi mốt không thực tế có thể có tác dụng sâu sắc nhưng chắc chắn gây hại cho chúng về lâu dài. 

Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên và thích hợp là những yếu tố quan trọng để giảm mỡ và tăng cơ. Nếu bạn giảm cân chậm, da của bạn sẽ có thời gian để co lại. Việc giảm cân nhanh chóng không cho phép điều đó, khiến bạn trông già hơn tuổi.

3. Ăn ngon

Trong khi giảm cân, hãy đảm bảo bao gồm các loại thực phẩm có lượng calo tiêu cực trong chế độ ăn uống của bạn. Ăn các loại thực phẩm như cải xoăn, cần tây, bông cải xanh, thịt nạc, cá, rau bina,… Điều cần thiết là bạn phải duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh ngay cả khi đã giảm được vài cân. Uống nước trái cây mới ép không đường. Bạn cũng nên bổ sung carbs tốt như rau và ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh như bơ, dầu bơ, dầu ô liu và bơ sữa trâu. Đảm bảo thực hành kiểm soát khẩu phần.

4. Tập luyện sức mạnh

Nếu bạn chưa bao giờ thử tập luyện sức mạnh trước đó, hãy thực hiện ngay bây giờ. Nó sẽ giúp xây dựng lại các cơ nằm ngay dưới da và làm cho da của bạn săn chắc. Tập luyện sức mạnh hoặc Calisthenics ba lần một tuần, và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự khác biệt vào cuối tuần thứ hai. Điều quan trọng nữa là bạn nên tăng lượng calo nạp vào nếu bạn đang tập luyện sức bền. Nó sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, bạn sẽ không cảm thấy yếu và giúp xây dựng cơ bắp.

co-nen-tap-luyen-khi-dang-om1582970049

5. Săn chắc bụng

Khi bạn giảm nhiều cân đột ngột từ vùng bụng, bụng chảy xệ xuống. Để đảm bảo không bị hóp bụng, hãy làm săn chắc bụng. Các bài tập đơn giản như nâng chân, gập bụng, gập bụng, đạp xe trên không và đánh cầu ngang hông sẽ giúp bạn có được vòng bụng phẳng và săn chắc. Hãy thử các bài tập này trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày.

6. Tắm muối biển

Muối biển có tác dụng kỳ diệu khi làm săn chắc và trẻ hóa làn da của bạn. Chúng giúp lưu thông máu, làm cho làn da của bạn săn chắc và cũng làm cho nó sáng lên. Muối biển tắm dễ dàng có sẵn trên thị trường. Bạn có thể sử dụng chúng với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách trộn hai thìa muối biển, hai thìa đất sét trắng, 2-3 giọt dầu bạc hà và một thìa sữa chua.

7. Được mát-xa toàn thân

Nhiều người đã báo cáo rằng chăm chỉ massage cơ thể hai lần một tuần là cách tốt nhất để làm săn chắc da sau khi giảm cân. Bạn có thể thực hiện tại spa hoặc làm tại nhà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu (trộn với dầu vận chuyển) hoặc chỉ cần trộn dầu dừa, cánh hoa hồng khô và nghiền nát, và một ít long não. 

Xoa bóp khu vực có vấn đề từ từ và theo chuyển động tròn. Bạn có thể dùng khăn mềm để chà sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm nước nóng. Hãy thử điều này, nó thực sự hoạt động!

8. Bọc rong biển

Đây là một trong những liệu pháp tốt nhất và đầy hứa hẹn để làm căng da của bạn. Tảo biển chứa các hợp chất giúp giải độc, dưỡng ẩm, tái tạo da và giảm cellulite. Bạn có thể lấy rong biển quấn ở spa hoặc tại nhà. Trộn đất sét, tinh dầu, mật ong (nếu bạn có da khô), rong biển và nước nóng. Thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể và đắp khăn nóng. Để cơ thể hấp thụ hết chất tốt trong khoảng 20 phút. Lấy một miếng vải mềm và ẩm và nhẹ nhàng chà xát cho hết hỗn hợp. Sau đó, tắm nước nóng.

9. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm sẽ bù nước, làm mềm, mịn và căng da. Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt có sẵn trên thị trường hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thành phần thảo dược. Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu ô liu. Thêm dầu đinh hương hoặc dầu bạc hà để có tác dụng làm mát và dịu da. 

Sau khi thoa dầu lên khắp vùng da có vấn đề, hãy ngâm mình trong 10-15 phút. Xoa nó bằng một cục bột nhỏ theo chuyển động tròn. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả làm sáng và se khít lỗ chân lông ngay lập tức.

10. Nói không với mặt trời

Độ đàn hồi của da có thể kém đi nếu bạn không tự bảo vệ mình khỏi tia UV có hại của ánh nắng mặt trời. Mang kính râm và mũ hợp thời trang hoặc mang theo ô. Luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao lên tất cả các vùng da tiếp xúc 30 phút trước khi bước ra nắng.

Bạn nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khoảng 20-30 phút mỗi ngày để đảm bảo hoạt động tối ưu của nhiều chức năng cơ thể và các dòng nội tiết tố, bao gồm sản xuất serotonin và melatonin. Nếu mức này thấp, bạn sẽ không ngủ ngon và không muốn tập thể dục. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng hóa học gây căng thẳng cho gan. Khi gan không thể hoạt động tối ưu, cân nặng sẽ rất khó giảm. Do đó, hãy cân nhắc tìm một loại kem chống nắng vật lý dựa trên kẽm.

huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua-10

11. Không có Clo

Clo làm cho da của bạn bị khô, và theo thời gian, da của bạn mất đi độ đàn hồi. Độ đàn hồi là yếu tố quyết định bạn có được căng da mặt không phẫu thuật hay không. Hạn chế thời gian bơi trong hồ bơi. Bạn có thể bơi ở hồ hoặc biển gần đó. Ngoài ra, hãy luôn tắm sau khi bơi trong hồ bơi.

12. Bổ sung

Độ đàn hồi của da phụ thuộc vào collagen, một loại protein giúp tăng cường sức mạnh của gân và làm cho da mịn màng và săn chắc. Theo tuổi tác, việc sản xuất collagen giảm dần. Điều này cũng có thể xảy ra do uống rượu, hút thuốc, ăn uống không điều độ, ngủ ít và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Cách duy nhất để bù đắp sự mất mát là kết hợp thực hành ăn uống lành mạnh. Nếu đó không phải là một lựa chọn, hãy xem xét việc bổ sung vitamin. Vitamin A, C, E, K và B-complex sẽ nuôi dưỡng làn da, và các đặc tính chống oxy hóa sẽ loại bỏ các gốc oxy phản ứng. Điều này sẽ dẫn đến làn da căng hơn, mịn hơn và sáng hơn.

Lưu ý: Một số chất bổ sung này có thể dễ dàng bị sử dụng quá liều như Vitamin A. Do đó, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến của Bác sĩ dinh dưỡng hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã đăng ký của bạn trước khi sử dụng bất kỳ liệu trình bổ sung nào.

13. Giấc ngủ

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da. Khi bạn cảm thấy tốt, bạn sẽ trông tốt. Nếu bạn không ngủ, các tế bào của bạn liên tục hoạt động. Vì bạn đang trong chế độ giảm cân nên có thể bạn cũng sẽ ăn ít hơn. Đây là một sự kết hợp chết người và có thể làm cho các tế bào cơ thể bạn bị thiếu dinh dưỡng và năng lượng. Ngủ ít nhất bảy giờ giúp trẻ hóa các tế bào của bạn để thực hiện các chức năng khác nhau một cách chính xác, cũng góp phần mang lại sức khỏe tuyệt vời cho làn da.

15. Phẫu thuật

Độ đàn hồi của da giảm khi chúng ta già đi. Sau khi bị kéo căng đến một điểm trong nhiều năm, da của bạn không thể phục hồi trở lại như ban đầu. Da chùng nhão sau khi mang thai hoặc giảm cân một chút sẽ dễ dàng hơn, nhưng không phải nếu bạn đã mang nặng hàng trăm cân trong nhiều năm và giảm số cân đó trong một thời gian ngắn (hút mỡ). Vì vậy, ứng cử viên lý tưởng cho phẫu thuật thẩm mỹ làm căng da chùng là những người đã trải qua quá trình hút mỡ để giảm cân hoặc đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để giảm cân quá nhanh. 

16. Không hút thuốc

Hút thuốc trực tiếp hoặc thụ động có thể làm khô da của bạn, điều này cuối cùng ảnh hưởng tiêu cực đến độ đàn hồi của da. Như đã đề cập trước đó, khi làn da của bạn mất đi độ đàn hồi thì gần như không thể khôi phục lại được như bình thường. Không quan trọng việc mát da hay quan trọng, bạn chỉ cần bỏ thói quen này nếu muốn da căng mịn.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer