Nên chọn đồ ngủ như thế nào để có một giấc ngủ ngon?

Mọi người thường ít quan tâm đến đồ ngủ của mình, thế nhưng trên thực tế việc một bộ đồ ngủ không thoải mái có thể là nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng, ngủ không ngon.
14/12/2020 14:34

Nên chọn đồ ngủ có chất liệu mềm mại

Chất liệu của một bồ ngủ là yếu tố đầu tiên để bạn có cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi mặc hay không. Thường thì bộ đồ ngủ vải bông hay vải lụa sẽ đem lại cho bạn cảm giác mềm mại, êm ái khi mặc. Bạn có thể cân nhắc một số loại chất liệu đồ ngủ theo mùa để nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình.

bo_do_ngu_pijama-7

Hình minh họa

Một số loại chất liệu vải mà bạn có thể xem xét khi chọn mua đồ ngủ:

  • Vải bông hay còn gọi là cotton, đây là loại chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng, thoáng khí. Loại chất liệu này có nguồn gốc tự nhiên nên rất thân thiện với làn da, thoáng khí tốt. Tuy nhiên, đối với những người hay bị đổ mồ hôi đêm thì nên chân nhắc và loại vải này cũng cách nhiệt kém.
  • Vải lụa hay còn gọi là vải silk, đây là loại vải có khả năng điều chỉnh theo nhiệt độ môi trường.  Loại vải lụa này rất thích hợp để bạn mặc ngủ trong mùa hè hoặc khi nóng trong người bởi vì lụa rất dễ thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, bạn vẫn có thể mặc vải lụa ở thời tiết se lạnh, vì chất liệu silk dẫn nhiệt kém nên bạn vẫn sẽ thấy ấm áp, dễ chịu.
  • Vải sợi tre đây là loại chất liệu mềm mượt, có tính hút ẩm cao hơn 60% so với loại vải bông. Vì loại vải này thoáng khí, mát mẻ khi mặc nên thường được ưa chuộng trong vào những ngày mùa hè nắng nóng. Nhất là với những người có làn da nhạy cảm lại càng được yêu thích hơn vì loại vải này có tính kháng khuẩn, khử mùi, không gây kích ứng da khi mặc.
  • Vải dạ, loại vải này rất thích hợp để bạn mặc vào những ngày trời lạnh. Vải dạ khi may đồ ngủ để mặc sẽ mang đến cảm giác mềm mại, ấm áp và giữ nhiệt tốt. Dù vậy, vải dạ cũng thoáng khí rất tốt, thế nên bạn không lo khi mặc sẽ dẫn đến tình trạng ra nhiều mồ hôi vào ban đêm.
  • Vải len hoặc nỉ, đây là hai loại vải có tác dụng giữ ấm rất tốt. Vì thế loại vải này thường được may đồ ngủ trong những tháng lạnh của mùa đông. Tuy nhiên, vải len và vải nỉ lại có thể gây kích ứng nếu da bạn quá nhạy cảm, vì thế bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn mua quần áo ngủ làm bằng chất liệu vải này nhé.

Chọn kiểu dáng đồ ngủ

bia-do-ngu

Hình minh họa

Một trong những điều cũng rất quan trọng, nhất là với chị em phụ nữ chính là việc chọn kiểu dáng đồ ngủ.

Nếu như bạn còn độc thân thì có thể chọn những loại đồ ngủ có kiểu dáng tùy theo sở thích cá nhân mà không cần phải cân nhắc đến người khác quá nhiều.

Còn nếu bạn vừa mới kết hôn hoặc chung sống với người yêu thì có thể chọn những kiểu đồ ngủ dạng váy, đầm hai dây với những đường cắt xẻ táo bạo để tạo sức quyến rũ đối với bạn đời của mình. Nếu táo bạo hơn bạn cũng có thể lấy áo sơ mi rộng thùng thình của chồng để mặc.

Nếu bạn có con nhỏ, đang cho con bú thì có thể chọn những loại đồ ngủ bộ kiểu dáng thoải mái, kích thước rộng rãi để mặc. Khi cho con bú thì bạn nên chọn kiểu áo ngủ có khe cho con bú trước ngực hoặc lạ áo ngủ cài nút để thuận tiện hơn.

Chọn màu sắc đồ ngủ

e0db141f7676f8fc4acec01db2bb24e8

Hình minh họa

Đối với đồ ngủ thì bạn nên chọn những loại quần áo có màu sắc nhã nhặn, tránh những tông màu quá chói chang hoặc nổi bật vì như thế sẽ làm kích thích trí não, điều này sẽ khiến bạn khó vào giấc ngủ hơn.

Thông thường, để dễ ngủ mọi người thường chọn những bộ đồ có màu pastel hay những tông màu như màu nâu, đen, xám, xanh, kem,…

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mặc đồ ngủ để tạo sự quyến rũ cho bản thân hay muốn hâm nóng tình cảm với “người ấy” thì có thể chọn những bộ đồ ngủ, váy ngủ có màu sắc tươi sáng, táo bạo như đỏ, hồng, xanh ngọc, đen,…

Thanh Trúc

comment Bình luận

largeer