Nên ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Một số yếu tố gây khó ngủ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ là uống nước kích thích hoặc nước tăng lực, ăn nhiều đồ ăn trước khi đi ngủ, tập thể dục cường độ cao trong 4 giờ trước khi đi ngủ, muốn đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, xem tivi hoặc sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ, môi trường không đủ ánh sáng, nệm quá cứng hoặc quá mềm.
09/07/2024 16:02

Để có giấc ngủ ngon và hoạt động tốt hơn trong ngày, nên đặt giờ đi ngủ và thức dậy, mặc quần áo thoải mái, tạo môi trường có nhiệt độ thích hợp, không có quá nhiều ánh sáng và tiếng ồn, tránh xem tivi hoặc sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ và tránh ăn đồ ăn nặng 4 giờ trước khi đi ngủ.

Empty

Mỗi người nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt, tuy nhiên thời gian này được khuyến khích cho người lớn và cần điều chỉnh tùy theo độ tuổi của mỗi người.

Nên ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Bảng sau đây cho biết số giờ bạn cần ngủ theo độ tuổi:

Empty

Điều gì xảy ra nếu bạn không ngủ đủ giấc?

Mất ngủ, là tình trạng một người không thể ngủ đủ số giờ cần thiết để nghỉ ngơi và thức dậy sảng khoái, và thiếu ngủ, khiến một người không thể ngủ được vì một lý do nào đó, có thể gây ra một số hậu quả cho sức khỏe như suy giảm trí nhớ thường xuyên, mệt mỏi quá mức, quầng thâm dưới mắt, lão hóa, căng thẳng và thiếu kiểm soát cảm xúc.

Hơn nữa, khi bạn không ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, khả năng phòng vệ của cơ thể có thể bị tổn hại và bạn dễ bị ốm hơn. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, chứng mất ngủ và thiếu ngủ cũng có thể cản trở sự tăng trưởng và phát triển của chúng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer