Nên uống giấm táo vào lúc nào để tiêu hóa tốt và đẹp da?

Giấm táo có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe, bao gồm tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa. Hơn nữa, bằng chứng cho thấy nó có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường.
27/03/2021 16:41

Uống giấm táo vào buổi sáng để ngăn ngừa cảm lạnh

Giấm trái cây rất giàu vitamin và axit amin, có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người, chống vi khuẩn và chống viêm, có thể ngăn ngừa cảm lạnh. Bạn có thể uống một chai giấm hoa quả trước khi đi ra ngoài sau khi ăn sáng, rất tốt để ngăn ngừa cảm lạnh. Nếu uống vào mùa đông, bạn có thể đun giấm táo lên một chút. Điều này không chỉ có thể làm giảm kích ứng của đồ uống đối với dạ dày mà còn tăng cường hiệu quả khử trùng và khử trùng của giấm.

Uống giấm hoa quả vào buổi chiều thật sảng khoái

Nếu không được nghỉ trưa đầy đủ vào buổi trưa, khoảng 3 giờ chiều, nhân viên văn phòng rất dễ mệt mỏi. Uống 250ml giấm táo lúc này sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi và buồn ngủ, tinh thần sảng khoái. Điều này là do giấm táo có chứa hơn mười loại axit hữu cơ và nhiều loại axit amin, có thể làm cho quá trình trao đổi chất hiếu khí diễn ra trơn tru, loại bỏ axit lactic hiệu quả và làm sảng khoái bản thân.

33ec5a6e59d842108b13a441dfdbf080

Uống giấm hoa quả trước khi đi ngủ để đẹp da và làm đẹp

Sinh hoạt và nghỉ ngơi không điều độ, thói quen ăn uống không hợp lý, căng thẳng quá độ,… sẽ khiến da tiết dầu quá mức. Buổi tối là lúc lượng dầu tiết ra mạnh mẽ nhất, đây là tác nhân quan trọng dẫn đến sự lão hóa của các tế bào da. Các axit hữu cơ, glycerol và andehit có trong giấm táo có thể cân bằng độ PH của da, kiểm soát sự tiết dầu, giãn nở mạch máu, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của da, giúp da mịn màng.

Một cốc giấm táo sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa

Các chất chua trong giấm hoa quả có thể hòa tan các chất dinh dưỡng trong thực phẩm và thúc đẩy cơ thể con người hấp thụ canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác trong thực phẩm. Axit axetic trong giấm hoa quả cũng có thể làm tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa, tăng nồng độ dịch vị, do đó thúc đẩy tiêu hóa và giảm cơ hội chuyển hóa thức ăn thành chất béo.

Giấm táo có thể giải rượu và bảo vệ gan

Giấm táo là một chất có tính kiềm, trong khi rượu vang là một chất có tính axit, và hai chất này sẽ trung hòa lẫn nhau để giải rượu. Khi giao du nên cố gắng uống trước một cốc giấm táo, thông qua cơ thể hấp thụ có tác dụng ức chế quá trình hấp thụ rượu, thúc đẩy quá trình phân hủy etanol, ức chế sự khuếch tán etanol trong máu của cơ thể người. Một cốc giấm táo sau khi uống là bởi vì giấm có tính mạnh, tính axit có thể làm cho thần kinh của bạn tỉnh táo, và nó cũng có thể bảo vệ gan.

Tránh uống giấm táo khi bụng đói

Dù dạ dày và ruột của bạn có khỏe đến đâu cũng không nên uống giấm khi bụng đói, để không bị kích thích tiết axit dạ dày quá mức và gây hại cho thành dạ dày. Uống nhiều khi bụng đói sẽ có tác dụng kích thích mạnh niêm mạc dạ dày và dễ gây cảm giác khó chịu như đau dạ dày. Uống giấm một giờ sau bữa ăn là thời điểm tốt nhất, vì nó sẽ không kích thích đường tiêu hóa, đồng thời giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm cân.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer