Nên uống nước lạnh hay nước ấm?

Cơ thể người lớn bao gồm 50% đến 60% nước. Chất lỏng này rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta và nó rất quan trọng để cơ thể hoạt động bình thường. Nhưng bạn nên uống như thế nào - lạnh hay ấm, loại nào tốt hơn?
24/08/2022 14:59

Hầu hết chúng ta có xu hướng chọn một ly nước lạnh, đặc biệt là trong thời tiết nóng, vì nó ngon và sảng khoái hơn. Nước ấm được chứng minh là có lợi hơn nhiều cho sức khỏe của chúng ta.

Nước lạnh

Empty

Nước lạnh khoảng 45 ° F đến 70 ° F. Nó cảm thấy tốt, đặc biệt là trong một ngày hè nóng bức. Khi chúng ta uống một cốc nước lạnh, thêm một ít đá vào đó, chúng ta cảm thấy như được hồi sinh. Tuy nhiên, nó đã được tiết lộ rằng mọi người gặp nhiều tác dụng phụ khi họ uống nước lạnh.

Làm rối loạn tiêu hóa 

Empty

Khi bạn uống nước lạnh, các mạch máu của bạn co lại, gây cản trở khả năng tiêu hóa của bạn. Nó có thể dẫn đến rối loạn dạ dày, đau bụng và táo bón.

Tiêu hao năng lượng

Empty

Cơ thể bạn sử dụng thêm năng lượng để làm ấm nước lạnh nhằm đưa về nhiệt độ trung bình. Đây là lý do tại sao bạn không nên uống nước đá trừ khi bạn muốn cảm thấy kiệt sức và không thể hoàn thành công việc hàng ngày của mình.

Làm chậm nhịp tim

Empty

Uống nước lạnh có thể khiến nhịp tim của bạn giảm xuống. Nó kích thích dây thần kinh phế vị, hình thành một phần quan trọng của hệ thống thần kinh tự trị của cơ thể. Nhiệt độ thấp của nước có tác dụng kích thích dây thần kinh phế vị làm giảm nhịp tim.

Gây sổ mũi

Empty

Uống nước lạnh khiến chất nhầy trong cơ thể bạn nở ra. Hệ thống miễn dịch của bạn suy giảm và nó có thể dẫn đến nhiều trường hợp khó chịu - từ sổ mũi đến các bệnh nghiêm trọng.

Nước ấm

Empty

Nước ấm là 80°F đến 106°F. Thông thường, chúng ta không có xu hướng uống theo cách này, vì chúng ta thích uống cà phê hoặc trà ở nhiệt độ này. Nhưng thực tế có rất nhiều lợi ích của việc uống nước ấm!

Giải độc cơ thể

Empty

Uống nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng, sẽ giúp bạn thải độc tố trong cơ thể ra ngoài có thể gây ra nhiều bệnh. Để có tác dụng mạnh hơn, hãy thêm một lát chanh vào nước ấm: vitamin C sẽ hồi sinh các tế bào trong khi nước ấm sẽ giải độc cơ thể bạn.

Chống lại nỗi đau

Empty

Nước ấm đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau do kinh nguyệt và đau đầu. Nó làm tăng lưu thông máu và cải thiện lưu lượng máu. Nếu bị chuột rút, bạn cũng nên uống nước ấm, vì nó sẽ giúp các cơ bị chuột rút được thư giãn.

Làm giảm mức độ căng thẳng

Empty

Không chỉ tắm nước nóng mới có thể làm tan biến căng thẳng. Hãy thử uống một cốc nước ấm khi bạn đang cảm thấy căng thẳng. Nó sẽ giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt. Cortisol là một trong những kích thích tố gây căng thẳng và mất nước làm tăng mức độ của nó. Uống đủ nước giúp bạn chống lại căng thẳng hơn.

Giảm cân

Empty

Uống bất kỳ loại nước nào cũng có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nếu bạn uống nước ấm, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ được kích hoạt hoàn toàn. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể và trong khi cơ thể bạn cố gắng bù đắp cho sự chênh lệch nhiệt độ, lượng calo bắt đầu đốt cháy.

Cải thiện lưu thông máu

Empty

Nước lạnh có tác dụng làm co tĩnh mạch trong khi nước ấm giúp máu lưu thông tự do. Lưu lượng máu khỏe mạnh được biết là ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cơ thể bạn, từ huyết áp đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giúp cho tiêu hóa

Empty

Nhiều người trong chúng ta gặp phải vấn đề khi đi vệ sinh khi ít hoặc không đi tiêu. Mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của táo bón, vì vậy nước nói chung sẽ kích thích ruột. Nước ấm đã được chứng minh là thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc cải thiện thời gian đi cầu.

Ngăn chặn quá trình lão hóa

Empty

Lão hóa sớm là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với phụ nữ. Hơn nữa, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chất độc trong cơ thể người phụ nữ có thể khiến cơn ác mộng này trở thành sự thật. Nước ấm có thể giúp cơ thể bạn thải độc tố ra ngoài.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer