Nestlé Việt Nam được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022 trong lĩnh vực sản xuất
Đây là năm thứ hai liên tiếp Nestlé Việt Nam được ghi nhận là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, và là năm thứ tư nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững nhất.
Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Để đạt được sự ghi nhận này, Nestlé Việt Nam đã đáp ứng Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2022 với 130 chỉ tiêu, trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp, 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.
Bên cạnh giải thưởng cao nhất, Nestlé Việt Nam cũng được bình chọn trong Top 5 Doanh nghiệp thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam (thứ hai, bên phải) chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2022 vào ngày 1/12
“Là công ty hàng đầu trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, Tập đoàn Nestlé luôn coi trọng những nguyên tắc phát triển bền vững trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Chúng tôi tin vào sức mạnh của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính niềm tin này đã thúc đẩy cam kết của Nestlé trong việc sử dụng quy mô toàn cầu, nguồn lực và chuyên môn của mình để đóng góp vào một tương lai lành mạnh hơn cho con người và hành tinh. Đối với chiến lược bền vững liên quan đến môi trường, Nestlé đặt mục tiêu hướng đến đạt phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050”, ông Binu Jacob - Tổng giám đốc của Nestlé Việt Nam cho biết.
“Để thúc đẩy quá trình đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng thực hiện các giải pháp và sáng kiến trong từng khâu xuyên suốt chuỗi cung ứng của mình, cũng như đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các đối tác liên quan tại Việt Nam”, ông Binu Jacob cho biết thêm.
Theo Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu từ hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình CSI năm nay. Trong đó, ở Top 10 các doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%.
Kết quả xếp hạng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam, với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững.

Đến nay, khoảng 94% bao bì của Nestlé Việt Nam được thiết kế để tái chế
Trong đó, với mục tiêu bảo vệ môi trường, Nestlé Việt Nam không chỉ thực hiện các chương trình hành động hướng đến mục tiêu không tạo tác động tiêu cực đến môi trường, mà còn đóng góp vào việc bảo tồn, tái tạo và tái sinh các nguồn tài nguyên tự nhiên cho thế hệ hiện nay và tương lai, tập trung vào 4 lĩnh vực chính gồm: Phòng chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển bao bì bền vững, thu mua bền vững, và quản lý nguồn nước.
Trong giai đoạn hai năm liên tiếp 2020 - 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng Nestlé Việt Nam vẫn tập trung đầu tư để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình và ưu tiên được đặt ra nhằm hiện thực hóa các cam kết về phát triển bền vững.
Trước đó, ngày 29/11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) vừa bình chọn Nestlé Việt Nam là Doanh nghiệp Xanh năm 2022 (Green Business of the Year 2022).

Kết quả từ một số chương trình của Nestlé Việt Nam trong phát triển bền vững về môi trường
Cũng trong tháng 11, Nestlé Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022 được nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đây là bảng xếp hạng uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ LĐTB&XH, VCCI tổ chức từ năm 2014 đến nay.
Đầu tháng 11/2022, Nestlé Việt Nam lọt vào Top 100 các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam. Từ năm 2016 cho đến nay, kể từ lúc Tổng cục Thuế bắt đầu công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, Nestlé Việt Nam luôn nằm trong danh sách các doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào ngân sách nhà nước và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.
Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Qua nhiều lần mở rộng và tăng vốn đầu tư, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của Nestlé đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.
Bảo Bình

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm