Nếu chị em thường xuyên bị mất ngủ có thể đang thiếu 2 loại dưỡng chất

Nhiều người hy vọng có một giấc ngủ chất lượng tương đối cao sau một ngày làm việc mệt mỏi, có thể nhẹ nhõm một ngày, nhưng đôi khi vì tinh thần căng thẳng quá mức mà xảy ra tình trạng mất ngủ.
26/01/2021 08:28

Mất ngủ hay thiếu ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, muốn ngủ nhưng không ngủ được, tình trạng xảy ra vào ban đêm khiến bạn luôn tỉnh táo, trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, dễ giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm và khó ngủ lại được thường trên 30 phút và ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt.

Có thể chia chứng mất ngủ làm 3 loại chính:

  • Mất ngủ thoáng qua có biểu hiện khó ngủ dưới 1 tuần.
  • Mất ngủ ngắn hạn là tình trạng bị khó ngủ, không muốn ngủ kéo dài khoảng từ 1-4 tuần.
  • Mất ngủ mãn tính là tình trạng lâu ngày không ngủ được và kéo dài trên 1 tháng.

Nguyên nhân chính là do căng thẳng và cơ thể. Ví dụ như áp lực tinh thần thường cao, ban ngày làm việc đã rất mệt, buổi tối trước khi đi ngủ không có cách nào thư giãn mắt, cả người rất lo lắng, như vậy sẽ rất khó đi vào giấc ngủ, và có nhiều người, tôi thức giấc đột ngột vào nửa đêm sau khi chìm vào giấc ngủ.

Một khía cạnh khác liên quan đến cơ thể. Nếu thiếu một chất nào đó trong cơ thể, chẳng hạn như một số chất dinh dưỡng, nó sẽ ảnh hưởng đến chức năng thần kinh của não và khiến con người vẫn hưng phấn vào ban đêm. Và nếu chức năng gan thận bị suy giảm sẽ khiến bạn dễ ngủ dậy vào sáng sớm.

anh-1-1520559280372756565327

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh mất ngủ

Các triệu chứng và biểu hiện khi bị mất ngủ là gì? Chúng ta thường nghĩ không ngủ được mới là triệu chứng của bệnh, nhưng trên thực tế những biểu hiện đơn giản như chỉ ngủ thiếp đi trong một khoảng thời gian ngắn, khó đi vào giấc ngủ kéo dài, trằn trọc không yên giấc, thức dậy nhiều lần trong lúc ngủ, mỗi lần dài trên 30 phút, thức khuya mà không có cảm giác buồn ngủ, không muốn đi ngủ, thức dậy sớm nhưng không ngủ lại được… cũng là một trong các triệu chứng mất ngủ.

Ngoài ra những dấu hiệu khác như ban ngày cơ thể mệt mỏi, hay có cảm giác buồn ngủ, thèm ngủ mà không ngủ đươc, làm việc không tập trung, dễ nổi cáu, dễ bị cảm cúm do cơ thể mất khả năng miễn dịch, dễ bị kích thích cũng là một dạng mất ngủ. Bệnh có thể trị dứt điểm nếu tìm và xác định được rõ nguyên nhân nhưng vì có rất nhiều nguyên nhân nên người ta rất khó tìm ra nguyên nhân và điều trị bằng 1 phương pháp.

 

Đối với những người bạn thường có chất lượng giấc ngủ kém, có thể là do thiếu hai loại vitamin này, thường cố gắng bổ sung càng nhiều càng tốt

1. Vitamin B1

Nhiều người bị rối loạn giấc ngủ cảm thấy tâm trạng dao động quá nhiều, thực tế khi cơ thể thiếu vitamin cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của con người, ví dụ như vitamin B1 cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà chỉ có thể ăn qua đường ăn uống bên ngoài. Nếu tình trạng thiếu hụt vitamin trong cơ thể càng nghiêm trọng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và gây rối loạn hoạt động của vỏ não.

Muốn cải thiện tình trạng này thực ra rất đơn giản, bổ sung vitamin B1 là phù hợp, bạn có thể mua các loại viên ngậm tương ứng ở các hiệu thuốc, hoặc có thể ăn thêm thịt lợn hoặc gan động vật, thường uống trong khoảng 7 ngày sẽ khỏi rối loạn giấc ngủ. sẽ tốt hơn.

2. Vitamin B6

Nhiều phụ nữ trung niên bị mất ngủ, đó là do rối loạn nội tiết trong cơ thể sau khi mãn kinh dẫn đến mất một lượng lớn vitamin B6 trong cơ thể, rất khó và đặc biệt là dễ bị tỉnh giấc. thức dậy vào giữa đêm.

Vì vậy, với những người bạn khó ngủ, bạn cũng có thể thử dùng hai loại sinh tố này, nếu tình trạng nặng thì tốt nhất nên đến bệnh viện để khám và điều trị.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer