Nếu để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, người đứng đầu sẽ bị kỷ luật

Đây là một trong những quy định mới trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương.
18/02/2021 06:45

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 103 khu cách ly tập trung, trong đó thành phố Chí Linh có 29 điểm, thị xã Kinh Môn có 27 điểm, huyện Cẩm Giàng có 16 điểm.

Trước đó, tại khu cách ly dành cho công nhân công ty Poyun đã xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, với hàng chục ca mắc mới mỗi ngày. Khu cách ly này sau đó đã bị giải tỏa và chia về 5 địa điểm khác nhau. Ngoài ra tại một số khu cách ly vẫn còn tồn tại tình trạng người cách ly không tuân thủ các quy tắc phòng dịch, quá nhiều người sử dụng chung khu vệ sinh… dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo.

lay nhiem

Hình minh họa.

Các chuyên gia đã đề nghị Sở Y tế Hải Dương xây dựng danh mục cụ thể, chi tiết và bổ sung đầy đủ các phương tiện cho các nơi cách ly này đồng thời tăng lực lượng quân đội kiểm tra, giám sát yêu cầu người cách ly chấp hành nghiêm quy định cách ly; tăng cường biện pháp bảo vệ cho đội ngũ làm tại các khu cách ly tập trung như xét nghiệm định kỳ hằng tuần, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện bảo hộ cá nhân, cách vệ sinh tay, vệ sinh bề mặt môi trường…

Tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu tăng cường cao độ các giải pháp phong tỏa, cách ly để hạn chế phát sinh các ca bệnh trong khu cách ly, khu phong tỏa; kiên quyết không nhận người vào cách ly ở những nơi không đủ điều kiện. Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải chịu trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Chỉ thị 11/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn sau Tết Tân Sửu nêu rõ Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức cách ly tập trung.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer