New Zealand: Mở cửa biên giới sớm hơn dự kiến để phục hồi kinh tế

Ngày 16/3, Thủ tướng New Zealand cho biết sẽ mở cửa biên giới đón du khách sớm hơn so với dự kiến là tháng 10.2022 nhằm thúc đẩy nền kinh tế.
16/03/2022 15:08
87

Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, thông báo tại cuộc họp báo ngày 16/3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết những du khách người Australia đã tiêm vaccine phòng COVID-19 có thể nhập cảnh nước này từ ngày 12/4. Tiếp đó, đến ngày 1/5, khách du lịch từ các nước được miễn thị thực như Mỹ và Anh sẽ có thể ghé thăm New Zealand.

Theo kế hoạch được đưa ra trước đó, biên giới New Zealand dự kiến không mở lại hoàn toàn cho đến tháng 10/2022 nhưng Thủ tướng Jacinda Ardern nói rằng mốc thời gian có thể được đẩy lên sớm hơn dự định kiến.

Theo quy định, tất cả du khách phải được tiêm phòng và xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính trước khi khởi hành đồng thời sẽ được xét nghiệm khi đến và sau đó là vào ngày thứ 6 của chuyến thăm New Zealand. Tuy nhiên, họ sẽ không cần phải cách ly.

Bà Ardern nói: “Đóng cửa biên giới là một trong những hành động đầu tiên chúng tôi thực hiện để ngăn chặn đại dịch COVID-19, và việc mở cửa trở lại sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của chúng tôi trong suốt thời gian còn lại của năm”.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Air New Zealand, Greg Foran, cho biết động thái này sẽ giúp các nhà khai thác du lịch "quay trở lại với công việc trước đây, chào đón du khách quốc tế".

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer