Nga bắt đầu cung cấp vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 cho châu Phi

Hiện các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 loại vaccine ngừa Covid-1 Sputnik V này đã được phê duyệt và đang được tiến hành tại Nga cũng như một số nước châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh.
29/11/2020 16:15

Nga bắt đầu cung cấp vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V cho châu Phi. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov vừa khẳng định, hiện có sự quan tâm rất lớn đến vaccine Sputnik V, rất nhiều yêu cầu đã được đưa ra và Nga muốn làm hài lòng tất cả những lời kêu gọi mà nước này nhận được từ những người bạn châu Phi.

vaccine Covid-19 Sputnik V Anadolu

Hiện tại, đã có hơn 50 quốc gia đã nộp đơn đăng ký mua hơn 1,2 tỷ liều vaccine Sputnik V của Nga.

Đây là loại vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya phát triển được Bộ Y tế Nga đăng ký hồi tháng 8, trở thành vắc-xin phòng ngừa đại dịch Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã được phê duyệt và đang được tiến hành tại Nga và một số quốc gia châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa kêu gọi Nga cung cấp dữ liệu thử nghiệm vaccine Sputnik V. Tổ chức này cho biết, họ muốn tiếp cận dữ liệu thử nghiệm lâm sàng theo các tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP) để đánh giá chất lượng của vaccine./.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer