Nga đăng ký bộ xét nghiệm có thể phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Theo Cơ quan giám sát y tế cộng đồng Nga Rospotrebnadzor, việc thực hiện xét nghiệm trên các mẫu thử nghiệm lâm sàng nhiễm biến thể mới đã chứng minh bộ thuốc thử có độ chính xác cao.
15/02/2021 11:49

Sputnik dẫn thông báo được đăng tải trên trang mạng của Cơ quan giám sát y tế cộng đồng Nga Rospotrebnadzor cho biết các nhà khoa học nước này đã đăng ký bộ xét nghiệm đầu tiên trên thế giới phát hiện được dòng biến thể mới của virus SARS-CoV-2, vốn lần đầu được phát hiện tại Anh.

Thông báo nêu rõ: "Viện Nghiên cứu Dịch tễ Trung ương của Rospotrebnadzor đã phát triển và đăng ký một bộ xét nghiệm phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với tên gọi N501Y (hay còn được biết đến là "biến thể Anh") - bộ thuốc thử AmpliSense® SARS-CoV-2-UK-IT."

2

Thông báo cũng lưu ý rằng bộ xét nghiệm mới này phát hiện được đúng biến thể mới và nhấn mạnh đây cũng là bộ xét nghiệm đầu tiên như vậy trên thế giới.

Theo cơ quan này, xét nghiệm thực hiện trên các mẫu thử nghiệm lâm sàng nhiễm biến thể mới đã chứng minh bộ thuốc thử có độ chính xác cao.

Thông báo này còn nêu rõ: "Công nghệ mới có thể được sử dụng để phát triển thuốc thử với khả năng phát hiện bất kỳ biến thể nào khác của virus SARS-CoV-2, cũng như các mầm bệnh truyền nhiễm khác cần xét nghiệm nhanh hàng loạt (trong trường hợp lây lan trở thành đại dịch)."./.

Theo Vietnamplus

comment Bình luận

largeer