Ngày của Cha 19/6/2022: Lời khuyên về sức khỏe cho các ông bố để có một cuộc sống khỏe mạnh

Trong suốt cuộc đời của mình, người cha dành tất cả tình yêu và sự quan tâm cho con cái và trong thời gian này, họ thường bỏ bê sức khỏe của chính mình. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người cha có sức khỏe thể chất và tinh thần kém sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con cái họ.
19/06/2022 14:49

Dưới đây là lời khuyên về sức khỏe cho các ông bố để có một cuộc sống khỏe mạnh.

Tập thể dục thường xuyên

Hoạt động thể chất từ trung bình đến cường độ cao là một thành phần quan trọng của lối sống lành mạnh. Luyện tập thể dục hàng ngày sẽ nâng cao thể lực và hỗ trợ phòng chống nhiều bệnh tật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp kiểm soát cân nặng, cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp, giảm viêm, cải thiện lưu lượng máu mạch vành, tăng cường chức năng nội mô và tăng cholesterol HDL (tốt) và giảm LDL (xấu) cholesterol.

Duy trì cân nặng

Béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và tình trạng như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, huyết áp cao, rối loạn lipid máu (mức cholesterol và chất béo bất thường trong máu), rối loạn chức năng sinh sản, bệnh tâm thần và một số loại ung thư . Ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để giữ cho cân nặng của bạn được kiểm soát.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Dinh dưỡng tốt đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thể chất và tinh thần. Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với hoạt động thể chất sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, các loại đậu và hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, tinh bột tinh chế, các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo và thực phẩm và đồ uống có nhiều đường bổ sung.

Hạn chế uống rượu bia

Đàn ông uống nhiều rượu hơn phụ nữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều rượu bia có thể dẫn đến nhiều bệnh như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, bệnh truyền nhiễm, bệnh tâm thần kinh, bệnh gan và tuyến tụy và thậm chí gây thương tích. Nên hạn chế uống rượu từ một đến hai ly mỗi ngày.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi, ung thư miệng, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư đầu và cổ, ung thư đường tiết niệu và đường tiêu hóa, bệnh tim và bệnh nướu răng.

Ngủ ngon

Giấc ngủ phục vụ nhiều chức năng; Nó hỗ trợ điều chỉnh sự thèm ăn, hỗ trợ hoạt động của hệ thống miễn dịch, nội tiết tố và tim mạch và cải thiện hiệu suất nhận thức, sự chú ý và tâm trạng. Cố gắng ngủ từ bảy đến tám giờ vào ban đêm.

Giảm căng thẳng

Các ông bố ưu tiên công việc và gia đình hơn bất cứ điều gì và trong quá trình này, họ có xu hướng bỏ qua sức khỏe của mình và chịu nhiều căng thẳng. Căng thẳng gia tăng đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đau mãn tính và các vấn đề về đường tiêu hóa. Nếu bạn đang căng thẳng, hãy nói chuyện với ai đó, hãy ghi nhật ký về căng thẳng, thiền định, tham gia các hoạt động thể chất và ngủ một giấc ngon lành vào ban đêm.

Đi khám sức khỏe định kỳ

Theo tuổi tác, khả năng mắc bệnh tăng cao. Vì vậy, điều quan trọng là các ông bố phải đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo ngăn chặn sự khởi phát của một số bệnh và ngăn ngừa chúng gia tăng khi thấy những dấu hiệu và triệu chứng đầu tiên. Một số hoạt động kiểm tra sức khỏe là kiểm tra mức cholesterol, kiểm tra mắt, khám răng, kiểm tra huyết áp, kiểm tra bệnh tiểu đường, kiểm tra ruột kết, kiểm tra kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) và kiểm tra cân nặng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer